Trung tâm Y tế huyện Văn Yên ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2019 | 11:24:37 AM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị truyền thông và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa với sự tham gia của Ban giám đốc Trung tâm, trưởng các khoa, phòng và trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 08/CT-BYT ngày 29 tháng 7 năm 2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. 

Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân, người sử dụng dịch vụ y tế; từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư, vật liệu, đồ dùng trong y tế; từ hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, hóa chất… 

Tuy nhiên, những vật liệu nhựa dùng trong các hoạt động này đều có thể thay thế bằng các chất liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường nếu có sự quyết tâm, chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế cũng như người dân.

Sau khi triển khai kế hoạch về giảm thiểu chất thải nhựa, Trung tâm Y tế đã tiến hành ký cam kết giữa Thủ trưởng đơn vị với lãnh đạo các khoa, phòng, trạm y tế xã, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực.

Việc làm của ngành y tế huyện Văn Yên sẽ giảm thiểu được chất thải nhựa sử dụng một lần, khó phân hủy, góp phần vào việc bảo vệ môi trường "xanh - sạch - đẹp”.

Khánh Chi