VTV Awards 2019: Ấn tượng, mới mẻ và đầy cảm xúc!

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/9/2019 | 8:55:23 AM

Trang trọng, ấn tượng và mới mẻ là những cảm nhận mà Lễ trao giải VTV Awards 2019 mang đến cho khán giả cũng như các khách mời tham dự chương trình.

Phim truyền hình ấn tượng thuộc về
Phim truyền hình ấn tượng thuộc về "Về nhà đi con".

Diễn ra tối 7/9 tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Lễ trao giải VTV Awards 2019 đã thực sự làm thỏa lòng sự mong đợi của đông đảo người hâm mộ với 10 chiếc cúp được trao cho những cái tên xứng đáng nhất.

Lễ trao giải năm nay đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo báo chí cũng như khán giả truyền hình, bởi những đề cử ở mỗi hạng mục đều là những nghệ sĩ, chương trình "hot" nhất hiện nay. Dù đã bước sang năm thứ 6, VTV Awards vẫn luôn mang đến sự mới mẻ khiến người hâm mộ hồi hộp chờ đợi giây phút công bố mỗi hạng mục.

VTV Awards 2019 đã tôn vinh những nghệ sĩ, nhân vật, tập thể có đóng góp, cống hiến để tạo nên những tác phẩm truyền hình chất lượng và lan tỏa mạnh mẽ. Và những cái tên xứng đáng nhất, ấn tượng nhất đã được xướng lên trong lễ trao giải tối 7/9, sau hơn 3 tháng diễn ra hai vòng bình chọn của giải thưởng.

Nhiều hạng mục gây bất ngờ, hồi hộp đến phút chót

Khi Top 5 ở mỗi hạng mục lộ diện, người ta luôn nói rằng đề cử nào giành chiến thắng cũng đều xứng đáng. Đó là lý do khiến cho đêm trao giải liên tục mang đến những bất ngờ, hồi hộp cho khán giả. Trong 10 hạng mục trao giải, hai hạng mục đặc biệt gây chú ý và bất ngờ là Dẫn chương trình ấn tượng và Diễn viên nữ ấn tượng.

Thành Trung bất ngờ vượt qua Ngô Kiến Huy, Mai Ngọc, Hồng Nhung và Nguyên Khang để lần thứ hai cầm trên tay chiếc cúp của hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng. Giây phút được xướng tên, chính bản thân MC Thành Trung cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ: "Có lẽ đây là một niềm vinh dự vô cùng bất ngờ nữa đối với tôi. Đây là lần thứ hai tôi vinh dự nhận được giải thưởng này".

Trước đó, có nhiều dự đoán khác nhau cho danh hiệu Dẫn chương trình ấn tượng năm nay như Mai Ngọc - nữ MC, BTV đa tài của bản tin Thời sự hay Ngô Kiến Huy - nam MC từng giành danh hiệu này ở VTV Awards 2018.

Tuy nhiên, với 50% từ đánh giá của hội đồng chuyên môn và 50% bình chọn từ khán giả, Thành Trung mới là cái tên được xướng lên tại lễ trao giải. Anh là một MC giàu kinh nghiệm, đa tài, ứng biến linh hoạt, dí dỏm trong cách dẫn.

Một sự bất ngờ thứ hai đối với nhiều người là hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, khi Bảo Thanh vượt qua Thu Quỳnh để lần thứ hai nhận cúp VTV Awards. Trước đó, cô từng giành giải Diễn viên nữ ấn tượng ở VTV Awards 2017 với vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng.

Trong top 5 đề cử, Thu Quỳnh được đánh giá rất cao vì năm 2019 được cho là năm thành công của cô khi cùng lúc sở hữu 2 vai diễn ấn tượng là Huệ trong Về nhà đi con và My Sói trong Quỳnh búp bê. Tuy nhiên, dường như nữ diễn viên chưa có duyên với giải thưởng. Đầu năm nay, cô cũng trượt Cánh Diều Vàng, dù được đề cử với vai My sói.

VTV Awards 2019: Ấn tượng, mới mẻ và đầy cảm xúc! - Ảnh 3.

Diễn viên Bảo Thanh nhận giải "Diễn viên nữ ấn tượng"

"Về nhà đi con" ẵm trọn 3 chiếc cúp VTV Awards 2019

Sau Tuổi thanh xuân và Cả một đời ân oán, Về nhà đi con là bộ phim thứ ba "đại thắng" với 3 giải thưởng tại VTV Awards. "Gây bão" ngay từ khi lên sóng đến khi kết thúc tập phim thứ 85, ê-kíp không gây ngạc nhiên khi giành tới 3/10 chiếc cúp của lễ trao giải năm nay.

NSND Trung Anh giành giải "Diễn viên nam ấn tượng", diễn viên Bảo Thanh giành giải "Diễn viên nữ ấn tượng" và bộ phim Về nhà đi con được xướng tên "Phim truyền hình ấn tượng". Đây là ghi nhận của cả Hội đồng chuyên môn và khán giả truyền hình dành cho những đóng góp của đoàn làm phim Về nhà đi con suốt 6 tháng quay hình.

VTV Awards 2019: Ấn tượng, mới mẻ và đầy cảm xúc! - Ảnh 4.

NSND Trung Anh cho biết khi tham gia Về nhà đi con, ông không hề nghĩ đến giải thưởng

Nhận giải "Phim truyền hình ấn tượng", NSƯT, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng xúc động nói: "Lúc này, chúng tôi rất xúc động. Cho phép tôi gửi lời cảm ơn lãnh đạo VFC - Đài THVN đã trao cơ hội cho chúng tôi thực hiện dự án phim Về nhà đi con. Tôi xin cảm ơn hội đồng chuyên môn và khán giả đã bình chọn và dành tình cảm cho Về nhà đi con".

Trước khi thắng lớn tại VTV Awards 2019, đoàn làm phim Về nhà đi con vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch trao bằng khen.

VTV Awards 2019: Ấn tượng, mới mẻ và đầy cảm xúc! - Ảnh 5.

Đạo diễn "Về nhà đi con" khẳng định chiến thắng này dành cho tất cả mọi người

Nhiều tiết mục công phu, mới mẻ và ấn tượng

Bên cạnh những giây phút hồi hộp nghe công bố kết quả giải thưởng, khán giả lại được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với những tiết mục được dàn dựng và trình diễn công phu. Không gói gọn trong sân khấu trao giải, chương trình còn có sự kết nối với phía ngoài trường quay, khu vực thảm đỏ với ca khúc Đón bình minh của Đinh Hương và diễn viên Thanh Hương... giúp người xem như đang có mặt tại sự kiện.

Sự mới mẻ, thú vị thể hiện ở ngay đầu chương trình khi 5 MC vừa đảm nhận vai trò dẫn chương trình, vừa là 5 đề cử của hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng.

VTV Awards 2019: Ấn tượng, mới mẻ và đầy cảm xúc! - Ảnh 7.

Top 5 đề cửa Dẫn chương trình ấn tượng đảm nhận luôn vai trò MC của chương trình.

Một tiết mục vô cùng ấn tượng khác là Để Mị nói cho mà nghe, được dàn dựng rất công phu với sự tham gia của các gương mặt diễn viên quen thuộc: Lan Phương (Phim Nàng dâu order), Trung Anh, Thúy Hà, Thu Quỳnh, Bảo Hân (Phim Về nhà đi con), Hồng Diễm (Phim Hoa hồng trên ngực trái), Lương Thanh (Phim Những cô gái trong Thành phố).

Cùng với đó là mong ước của nhiều khán giả Về nhà đi con - ông Sơn và cô Hạnh bán hoa tổ chức đám cưới - đã được hiện thực hóa ngay trên sân khấu VTV Awards 2019.

Phóng sự các em nhỏ trải nghiệm công việc dẫn chương trình truyền hình hay MV 9 MC lần đầu khoe giọng hát... là những điểm nhấn ấn tượng khác của lễ trao giải năm nay.

Đón đợi VTV Awards 2020 - Dấu ấn 50 năm

Tất cả những tiết mục trong chương trình đều hướng đến chủ đề Thách thức của VTV Awards 2019. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài THVN gửi lời chúc mừng tới các cá nhân, tập thể được giải VTV Awards 2019 và chia sẻ về chủ đề "thách thức" đối với truyền hình.

"Thách thức luôn hiện hữu đối với tất cả những người làm truyền hình chúng tôi: Từ quá khứ là những thế hệ đầu tiên đã xây dựng nên Đài THVN vào đúng ngày này cách đây 49 năm, cho đến hiện tại, các thế hệ tiếp theo đang phát triển một cách mạnh mẽ để đưa VTV trở thành thương hiệu lớn và có uy tín ở châu Á - Thái Bình Dương và ở cả trên thế giới.

Trong tương lai, thách thức còn lớn hơn nữa, nhất là chúng ta sống trong bối cảnh xã hội truyền thông số thay đổi quá nhanh và quá mạnh. Tất cả chúng ta đều biết rằng không có gì được gọi là thành công nếu không vượt qua thách thức" - ông Trần Bình Minh nói về thách thức đối với người làm truyền hình - "VTV luôn đối mặt với thách thức nhưng lại luôn coi đó là động lực để chúng tôi tìm cách vượt qua, mỗi lần vượt qua chúng tôi lại trưởng thành để giữ được sự tin yêu, tin cậy của khán giả".

VTV Awards 2019: Ấn tượng, mới mẻ và đầy cảm xúc! - Ảnh 9.

Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh phát biểu tại lễ trao giải.

"Năm 2020, chúng tôi kỷ niệm tròn nửa thế kỷ ra đời VTV - đó là chặng đường không bao giờ hết khó khăn và thách thức, nhưng cũng rất hãnh diện và tự hào đối với những người trong mái nhà VTV. Chúng tôi không thể có thành công gì đáng kể nếu không có sự ủng hộ của khán giả, không có sự đóng góp to lớn của các nghệ sĩ và các đối tác" - Tổng Giám đốc Đài THVN bày tỏ lời cảm ơn tới tất cả khán giả, nghệ sĩ, đối tác...

"Chúng tôi quyết định chọn chủ đề của VTV Awards 2020 là Dấu ấn 50 năm, bởi chúng tôi muốn vào dịp đó sẽ tôn vinh những con người có đóng góp to lớn nhất, xứng đáng nhiều nhất cho chặng đường nửa thế kỷ của chúng tôi" - Tổng Giám đốc Trần Bình Minh nói về VTV Awards năm tiếp theo.

(Theo VTV)