Món quà quý giá cho học trò Lang Thíp

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2019 | 8:42:23 AM

YênBái - Một ngôi trường có đủ phòng học cho các em thực sự là mong muốn, là ước mơ của nhiều thế hệ thầy cô giáo, của các bậc phụ huynh ở Lang Thíp và ước mơ ấy đã thành hiện thực đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Agribank Yên Bái trao tặng biểu trưng số tiền 3 tỷ đồng tài trợ xây dựng phòng học cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lang Thíp nhân dịp năm học mới 2019 - 2020.
Agribank Yên Bái trao tặng biểu trưng số tiền 3 tỷ đồng tài trợ xây dựng phòng học cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lang Thíp nhân dịp năm học mới 2019 - 2020.

Lang Thíp là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Văn Yên, mấy năm nay đời sống đồng bào Lang Thíp đã khá hơn rất nhiều, đường về Lang Thíp (đoạn từ Trái Hút lên đã được bê tông hóa)… Dù vậy, Lang Thíp vẫn còn những khó khăn. 

Tham gia các đoàn thiện nguyện về Lang Thíp, chúng tôi thấu hiểu phần nào khó khăn của đồng bào nơi đây, trong đó có Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Lang Thíp, nơi đang có hơn 500 em học sinh các dân tộc Kinh, Dao, Tày, Mông theo học nhưng chỉ có 6 phòng học xây kiên cố, 2 phòng học tranh tre, nứa lá do công sức của thầy cô và phụ huynh dựng lên. 

Hơn 500 học sinh, 13 lớp học nhưng chỉ có 8 phòng học, điều ấy có nghĩa nhà trường phải tổ chức học hai ca, khó khăn cho việc bố trí giờ dạy, đặc biệt là việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho hơn 300 em học sinh học bán trú. 

Vì thế một ngôi trường khang trang, to đẹp, có đủ phòng học cho các em thực sự là mong muốn, là ước mơ của nhiều thế hệ thầy cô giáo, của các bậc phục huynh ở Lang Thíp và ước mơ ấy đã thành hiện thực đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Yên Bái kể, nhận được đề nghị giúp đỡ của nhà trường và chính quyền địa phương, sau khi khảo sát, Agribank Yên Bái làm tờ trình đề xuất với cấp trên tài trợ 8 phòng học kiên cố cho thầy và trò Trường PTDTBT THCS Lang Thíp. 

Đề xuất sớm được chấp thuận với số tiền 3 tỷ đồng, huyện cũng trích ngân sách góp thêm 300 triệu đồng nữa để đủ theo dự toán, thiết kế đã phê duyệt. Công trình được triển khai thi công, với yêu cầu chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất và phải hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay từ năm học 2019 - 2020, nên đã được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành. 

"Với cán bộ, người lao động Agribank Yên Bái thì xác định đây là món quà dành tặng cho thầy, trò và đồng bào các dân tộc Lang Thíp trong dịp năm học mới” ông Hồng nói.

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 của Trường PTDTBT THCS Lang Thíp diễn ra ngắn ngọn, trang trọng, thể hiện rõ niềm vui của hơn 500 học sinh và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới của 30 cán bộ, giáo viên nhà trường. 

Buổi lễ khai giảng càng vui hơn bởi lễ bàn giao 8 phòng học và những bó hoa, những phần quà của lãnh đạo huyện Văn Yên và lãnh đạo Agribank Yên Bái trao tặng cho thầy và trò Trường PTDTBT THCS Lang Thíp. 

Trong diễn văn của buổi lễ, thầy giáo Trần Ngọc Quang - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lòng biết ơn tới cấp ủy, chính quyền và Agribank Yên Bái đã quan tâm, giúp đỡ nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất, đồng thời hứa sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, thi đua dạy tốt, học tốt, nuôi dạy tốt, duy trì tỷ lệ chuyên cần, ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học; đạt thành tích cao trong các kỳ thi, giữ vững danh hiệu trường tiên tiến của ngành giáo dục huyện nhà.

Chị Bàn Thị Pham ở thôn Liên Sơn có con trai út năm học này vào lớp 6. Ngắm nhìn ngôi trường khang trang, to đẹp, chị tâm sự: "Trường đẹp quá, con mình rất thích đi học, mình yên tâm gửi con ở đây vì các thầy cô chu đáo, các cháu được nuôi ăn, nhà trường được các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm đầu tư đầy đủ nơi ăn, ở, học tập, vui chơi”. 

Lễ khai giảng đã kết thúc, các em học sinh Mông, Dao, Tày, Kinh diện những chiếc áo mới ùa vào lớp học mới với khuôn mặt rạng ngời. Lá cờ Tổ quốc tươi thắm bay lồng lộng trên nền trời xanh, tin tưởng vào một năm học thắng lợi, giàu thành tích với thầy và trò Trường PTDTBT THCS Lang Thíp.

Lê Phiên