Văn Yên: Lắng đọng những câu chuyện kể tấm gương làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2019 | 8:26:32 AM

Những câu chuyện kể về Bác, về những tấm gương, điển hình tiên tiến học và làm theo Bác tại Hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ” huyện Văn Yên đã để lại những ấn tượng mạnh, góp phần lan tỏa những hành động, việc làm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hoạt cảnh trong phần thi kể chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Bích Liên đến từ Đảng bộ xã Viễn Sơn.
Hoạt cảnh trong phần thi kể chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Bích Liên đến từ Đảng bộ xã Viễn Sơn.

Câu chuyện "Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai” của thí sinh Nguyễn Thị Bích Liên đến từ Đảng bộ xã Viễn Sơn mở đầu cho phần thi đã lôi cuốn khán giả với hình ảnh một vị lãnh tụ chân thành, giản dị và hết sức gần gũi. 

Chuyện kể, Người đến thăm và chúc tết gia đình chị Tín, một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng mất sớm, ba con còn nhỏ dại, bản thân chị lại chưa có việc làm ổn định. Bác đến thăm, gia đình chị Tín thời gian không nhiều, thật bất ngờ nhưng mẹ con chị đã được tiếp thêm ngọn lửa ấm áp thương yêu từ Bác, giúp chị vững bước vượt qua gian lao, vất vả để vươn lên trong cuộc sống đời thường. 

Đó chính là tình thương yêu con người, là sự chăm lo ân cần của Bác đối với nhân dân, đặc biệt là những người nghèo khổ, có hoàn cảnh bất hạnh. 

Câu chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Ngần kể về tấm gương của thầy giáo Tống Văn Thành - giáo viên giảng dạy môn Sinh học, người phụ trách hoạt động khoa học kỹ thuật của Trường THPT Nguyễn Lương Bằng. 

46 tuổi đời, hơn 20 năm công tác cống hiến vì sự nghiệp giáo dục ở một ngôi trường khó khăn, bản thân thầy Thành là người dân tộc Thái của tỉnh Lai Châu, vì tâm huyết, yêu nghề thầy đã tình nguyện ở lại trường để cống hiến. Sự tận tụy, yêu nghề của thầy Thành đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong nhà trường, trở thành phong trào sôi nổi trong công tác dạy và học. 

Với những sáng tạo khoa học kỹ thuật của thầy đã được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, giúp xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Tấm lòng giản dị hết sức khiêm nhường của thầy Thành đã trở thành một điển hình nỗ lực trong việc học tập và làm theo Bác trong suốt thời gian qua. 

Thí sinh Nguyễn Thị Ngần chia sẻ: "Học Bác không phải là những việc làm cao siêu mà chính là những hành động, công việc hàng ngày. Bởi vậy, tôi đã mang đến hội thi câu chuyện về đức tính cao quý của nghề giáo trong sự nghiệp trồng người". 

Theo dõi chăm chú từ đầu đến hết cuộc thi, ông Vi Văn Đạt - khán giả đến từ xã Mậu Đông cho biết: "Các thí sinh kể chuyện rất xúc động, không chỉ những câu chuyện về Bác mà những câu chuyện học tập và làm theo Bác đã có tác dụng rất lớn trong cuộc sống, công việc đời thường của mỗi người để từ đó hoàn thiện bản thân mình ngày một tốt hơn". 



Đồng chí Hà Đức Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhì cho các thí sinh.

Đồng chí Hà Đức Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, nhân rộng, tuyên dương, khen thưởng kịp thời các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. 

Thông qua Hội thi, góp phần rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong công tác thông tin, tuyên truyền về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. 

Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn Đảng, toàn dân. Những câu chuyện về Bác, về những điển hình học tập và làm theo Bác đã tác động tích cực đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần khơi dậy phong trào thi đua lao động sản xuất học tập, sáng tạo trong toàn Đảng bộ huyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thanh Tân