Tổng thống Syria Bashar al-Assad ân xá và giảm án cho tù nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2019 | 8:58:13 AM

Theo sắc lệnh công bố ngày 15/9, các tù nhân bị giam giữ theo đạo luật “chống khủng bố” năm 2012 như các nhà hoạt động chống chính phủ, phiến quân và phần tử thánh chiến, sẽ được trả tự do.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad phát biểu trong một cuộc họp tại Damascus.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad phát biểu trong một cuộc họp tại Damascus.

Ngày 15/9, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ban hành một sắc lệnh giảm án hoặc tha tù trước thời hạn cho các tù nhân, trong đó có những đối tượng bị giam giữ theo đạo luật "chống khủng bố” của nước này.

Sắc lệnh ân xá này là động thái mới nhất kể từ khi chính phủ Syria ban hành một sắc lệnh tương tự hồi năm 2014 và ân xá cho hàng nghìn tù nhân tại thời điểm đó.

Theo sắc lệnh công bố ngày 15/9, các tù nhân bị giam giữ theo đạo luật "chống khủng bố” năm 2012 như các nhà hoạt động chống chính phủ, phiến quân và phần tử thánh chiến, sẽ được trả tự do.

Các tù nhân bị kết án tử hình sẽ được giảm án xuống chung thân và lao động khổ sai. Ngoài ra, nhiều tù nhân bị giam giữ khác cũng sẽ được giảm án tương ứng.

Theo thống kê, xung đột bùng phát ở Syria từ năm 2011 đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng và hàng triệu người dân nước này phải đi lánh nạn.

(Theo Vietnam+)