Các địa phương tích cực tập luyện tham gia màn diễu điễn tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2019 | 4:27:25 PM

YênBái - Là hoạt động phong phú và hấp dẫn mang dấu ấn riêng của mảnh đất Yên Bái, diễu diễn đường phố năm nay lần đầu tiên có sự góp mặt của cả 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với 600 diễn viên, nghệ nhân tham gia. Mỗi đơn vị sẽ lựa chọn để trình diễn một nét văn hóa đặc trưng các dân tộc của địa phương mình giới thiệu với du khách gần xa.

Để kịp tiến độ tập luyện, các địa phương đã bố trí cho các diễn viên quần chúng tham gia hoạt động diễu diễn trong Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 tập thành từng nhóm nhỏ tại các thôn, bản rồi sau đó hợp thành đội lớn để luyện tập tại trung tâm xã và sân vận động huyện, thành phố. Các bà, các chị háo hức tập luyện và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất chờ ngày hội lớn.



Các diễn viên quần chúng huyện Yên Bình tích cực tập luyện màn diễu diễn đường phố và trình diễn điệu múa "Xúc tép” - điệu múa dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc Cao Lan.

Có thể thấy, lần đầu tiên bà con nhân dân các dân tộc ở khắp nơi trong tỉnh cùng được tụ hội để vừa tham gia sáng tạo, vừa hưởng thụ những nét sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật dân tộc trong Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã tạo niềm phấn khởi trong mỗi người dân tham gia, nêu cao tinh thần đoàn kết cộng đồng. 

Thông qua hoạt động này, góp phần bảo tồn, làm giàu và phát huy những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung. 

Thanh Chi - Hoài Văn