Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/9/2019 | 2:03:30 PM

YênBái - Sáng 21/9, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm và trao quà hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Tham gia đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Gặp mặt, nghe lãnh đạo huyện Mù Cang Chải báo cáo nhanh về đặc điểm tình hình và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ huyện trong năm 2019, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã phát biểu ghi nhận biểu dương những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện  Mù Cang Chải đạt được trong những năm gần đây. Đồng chí mong muốn Đảng bộ huyện Mù Cang Chải tiếp tục đưa ra các giải pháp để sớm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra theo nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. 



Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.


50 gia đình chính sách, hộ nghèo được nhận quà của Phó Chủ tịch nước.

Đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong các gia đình hãy tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, là những hạt nhân tiêu biểu trong cộng đồng, có ý thức tự vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 

Các gia đình cũng cần quan tâm nhiều hơn đến sự nghiệp tương lai của con em mình bằng cách tạo điều kiện để trẻ em được đến lớp, đến trường phát triển về nhân cách, tri thức, trở thành những người có ích góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đặc biệt là có những đóng góp cho mảnh đất vùng cao Mù Cang Chải. 


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập. 

Ân cần thăm hỏi, chia sẻ với các học sinh, nhân dịp năm học mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên các em học sinh tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, thực hành tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, nghe lời cha mẹ thầy cô trở thành những con ngoan trò giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã trao những phần quà hỗ trợ cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu đã có sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Quỹ vì người nghèo của huyện 50 triệu đồng. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn Đảng bộ và nhân dân huyện Mù Cang Chải tiếp tục thực hiện tốt những lời căn dặn theo di nguyện của người trước lúc đi xa; đặc biệt thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trên địa bàn huyện và tỉnh sẽ có nhiều gương điển hình tiên tiến trong lao động và học tập, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Thanh Chi - Đức Toàn