HLV Park Hang Seo tuyên bố, hãy chờ tin vui Việt Nam và Malaysia

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2019 | 2:55:29 PM

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất, tin tưởng các học trò sẽ thể hiện được hết sức mạnh, tinh thần, qua đó giành chiến thắng trước Malaysia, tối 10/10.

HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo mở đầu họp báo bằng thông tin tình trạng sức khoẻ cũng như phong độ của hai cầu thủ Văn Hậu và Công Phượng - những người tập trung muộn nhất ở tuyển Việt Nam: "Công Phượng có mặt ngày 7/10, còn Văn Hậu hôm 8/10 mới hội quân.

Các bạn đó tập trung muộn hơn so với các cầu thủ khác. Chúng tôi đã kiểm tra sức khoẻ của họ. Công Phượng không được thi đấu nhiều ở nước ngoài nhưng vẫn tham gia tập luyện đầy đủ. Chúng tôi chẩn đoán sức khoẻ của Công Phượng không vấn đề gì. Tuy nhiên bạn ấy cần thích ứng với việc chênh lệch múi giờ. Tóm lại công Phượng không chấn thương, tôi chỉ hơi lo về cảm giác thi đấu của cậu ấy.

Văn Hậu cũng không có chấn thương gì cả. Trước khi về Việt Nam, Hậu có thi đấu ở Hà Lan, tại giải dành cho các cầu thủ dự bị. Sáng nay chúng tôi có làm công tác kiểm tra về sức khoẻ. Văn Hậu có thiệt thòi so với các cầu thủ khác. Đội sẽ tập buổi cuối trước khi chốt đội hình".

Đánh giá về đối thủ Malaysia, thầy Park cho rằng đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe đã mạnh hơn nhiều so với AFF Cup 2018.

"Malaysia sau AFF Cup 2018 có sự khác biệt. Họ có cầu thủ nhập tịch nên mạnh hơn. Sau khi phân tích tôi thấy lối chơi của Malaysia ổn định, an toàn hơn. Tuyến tiền vệ của Malaysia mạnh hơn trước.

Cầu thủ số 20 (Syafiq Ahmad) hiện nay có vai trò rất quan trọng, phạm vi hoạt động rộng và có khả năng xâm nhập vòng cấm. Ngoài ra còn có cầu thủ 13 (Mohamadou Sumar) và 11 (Safawi Rasid) cũng nguy hiểm. Cánh phải của Malaysia xuống rất nhanh, sau đó tạt vào, tỷ lệ ghi bàn khá cao", HLV Park Hang Seo phân tích.

Tuyển Việt Nam có lợi thế về đối đầu với Malaysia, nhưng HLV Park Hang Seo không quá quan tâm về điều này. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng ông và các học trò muốn thắng: "Tôi không chú trọng vào thành tích đối đầu, vì đã là quá khứ, không nên dựa vào đó. Tôi không thể nói 100% nhưng muốn thắng trận đấu ngày mai".

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ không công bố 2 cầu thủ cuối cùng bị loại. Họ sẽ vẫn ở đội tuyển để có sự chuẩn bị cho những trận đấu tới.

Trong khi đó, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Cầu thủ Hà Nội thi đấu nhiều nhưng khi lên tuyển có sự chăm chút của BHL, cũng như chế độ dinh dưỡng đã có nhiều giải pháp. Quan trọng nhất là tinh thần. Khi vào sân với tinh thần tốt nhất sẽ vượt qua những khó khăn.

Cầu thủ nhập tịch Malaysia chơi khá toàn diện. Việc đối đầu với cầu thủ có gốc ở ngoài Đông Nam Á khó khăn, nhưng HLV trưởng đã có đấu pháp, điều chỉnh riêng cho các cầu thủ".

Hùng Dũng cho biết anh luôn sẵn sàng chơi tốt nhất với bất cứ tiền vệ trung tâm nào: "Tuấn Anh và tôi trận đấu gặp Thái Lan chơi chưa ăn ý lắm. Thời gian qua HLV Park có yêu cầu với các tiền vệ luôn có sự chuẩn bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

(Theo Vientmet)