Đặc sắc Hội chợ thương mại và Phiên chợ quê Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2019 | 1:38:54 PM

YênBái - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019, từ ngày 10 đến 19/10, tại Sân vận động huyện Văn Yên diễn ra Phiên chợ quê và Hội chợ thương mại, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tham gia Hội chợ có gần 40 gian hàng triển lãm các máy móc, công cụ chế biến quế; triển lãm các sản phẩm quế gồm lịch sử hình thành, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện qua từng thời kỳ gắn với sự phát triển của cây quế; giới thiệu các sản phẩm từ quế của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện... 



Lãnh đạo huyện Văn Yên tham quan gian trưng bày các sản phẩm từ quế tại Hội chợ.

Cùng với đó, huyện còn tổ chức khu chợ quê trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm có chất lượng được sản xuất từ các địa phương trong huyện nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng, các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của huyện. 



Hội chợ thương mại và Phiên chợ quê giới thiệu nhiều các mặt hàng nông, lâm sản và thủ công mỹ nghệ được làm từ cây quế.



Các gian hàng của các xã, thị trấn sử dụng nguyên vật liệu có sẵn tại địa phương gắn liền với lao động sản xuất, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc để trang trí làm nổi bật mô hình chợ quê của từng địa phương. 

Tham gia Hội chợ còn có các gian hàng trưng bày các mặt hàng công nghệ, mỹ nghệ, thời trang, đồ gia dụng... phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nhân dân trong huyện.


Du khách tham quan các gian trưng bày sản phẩm từ quế tại Hội chợ.



Đông đảo người dân mua sắm tại Hội chợ.



Hội chợ là dịp quảng bá hình ảnh, các sản phẩm của huyện Văn Yên đến bạn bè trong và ngoài nước, đặc biệt là sản phẩm quế Văn Yên. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong chế biến, tiêu thụ sản phẩm; thu hút nhà đầu tư đến Văn Yên.

Thu Trang - Đức Toàn