Cảnh sát giao thông Trạm Tấu: Việc làm hay, hình ảnh đẹp

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2019 | 8:05:10 AM

YênBái - Sáng thứ Bảy tuần cuối tháng 9, Tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Trạm Tấu có mặt trên tuyến đường Trạm Tấu - thị xã Nghĩa Lộ (đoạn đường qua khu phố 1, thị trấn Trạm Tấu) nhưng khác với thường ngày, hôm nay còn mang theo nước lọc, bàn ghế và một tấm biển với dòng chữ: "Tư vấn chỉ đường và phát nước miễn phí”.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Trạm Tấu phát nước miễn phí cho người dân.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Trạm Tấu phát nước miễn phí cho người dân.

Hưởng ứng Phong trào "Ngày thứ 7 vì dân, ấm lòng bạn đường xa” do Bộ Công an phát động, Đội cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự đã chủ động lên kế hoạch, phương án phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức tư vấn chỉ đường, phát nước miễn phí cho người dân và khách du lịch khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường của huyện vào ngày thứ 7 hàng tuần. 

Theo đó, ngay trong tuần đầu tiên phát động, lực lượng CSGT Công an huyện đã phát miễn phí trên 300 chai nước cho người tham gia giao thông. Những hành động đẹp, ý nghĩa của các chiến sỹ không chỉ giúp người tham gia giao thông có những hiểu biết cần thiết về an toàn giao thông mà còn có cái nhìn thân thiện hơn với lực lượng CSGT nơi đây. 

Đồng chí Lê  Xuân Trường - Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Trạm Tấu cho biết: "Qua việc làm sẽ trở thành thường xuyên này, chúng tôi muốn thay đổi hình ảnh của người CSGT trong suy nghĩ của người dân và gửi đến những người tham gia giao thông một thông điệp rằng lực lượng CSGT không phải lúc nào cũng chỉ có  kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm khắc hoặc tìm cách để xử lý người tham gia giao thông mà còn luôn là người bạn đồng hành với người tham gia giao thông. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ khi bạn đường gặp sự cố với mong muốn đem lại sự yên tâm nhất, an toàn nhất cho người và phương tiện khi lưu thông trên các cung đường của huyện Trạm Tấu”. 

Đồng chí Giàng A Vàng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Trạm Tấu chia sẻ: "Là lực lượng trẻ, chúng tôi sẵn sàng tham gia hưởng ứng Phong trào "Ngày thứ 7 vì dân, ấm lòng bạn đường xa” với mong muốn được góp một phần công sức, nhiệt huyết của tuổi trẻ giúp bà con khi tham gia giao thông được tốt hơn”. 

Cũng như nhiều người dân được phát nước miễn phí khi tham gia giao thông trong dịp này, ông Giàng A Cơ ở xã Xà Hồ (Trạm Tấu) phấn khởi chia sẻ: "Mình vui lắm! Bởi, trước đó mỗi khi nhìn thấy CSGT là mình nghĩ ngay đến việc bị kiểm tra giấy tờ nhưng hôm nay, các anh rất thân thiện, vừa cho nước uống vừa nhắc nhở không được uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Về bản, mình sẽ nói với mọi người khi tham gia giao thông trên đường nếu gặp sự cố xe hỏng hoặc lạc đường thì có thể nhờ CSGT giúp đỡ”. 

Được biết, để hưởng ứng Phong trào "Ngày thứ 7 vì dân, ấm lòng bạn đường xa”, thời gian tới, Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Trạm Tấu sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn như: bơm xe, cấp phát mũ bảo hiểm miễn phí, tuyên truyền nếp sống văn hóa… với mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn thường gặp của người dân vùng cao khi tham gia giao thông. 

Bên cạnh đó, cùng với thực hiện Phong trào "Ngày thứ 7 vì dân, ấm lòng bạn đường xa” và hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2019, lực lượng CSGT Công an huyện Trạm Tấu còn chủ động tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên xã, liên huyện, nhất là trên trục đường 174 tuyến Trạm Tấu  - thị xã Nghĩa Lộ. 
 Trần Ngọc