Thái Lan chuẩn bị sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 35

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2019 | 4:32:28 PM

Cảnh sát Thái Lan sẽ triển khai 10.000 nhân viên để đảm bảo an ninh và điều tiết giao thông cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 sắp tới.

Cảnh sát Thái Lan sẽ triển khai 10.000 nhân viên để đảm bảo an ninh cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 35.
Cảnh sát Thái Lan sẽ triển khai 10.000 nhân viên để đảm bảo an ninh cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 35.

Thái Lan đang chuẩn bị chào đón các nhà lãnh đạo của 10 quốc gia ASEAN và các đối tác đối thoại tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra tại thủ đô Bangkok từ ngày 31/10 đến ngày 4/11 tới.

Theo Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai, với tư cách là nước Chủ tịch ASEAN 2019, Thái Lan mong muốn lãnh đạo các nước ASEAN và các nước đối tác sẽ gặp nhau tại Hội nghị này để bàn thảo về một loạt các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm và tăng cường quan hệ ngoại giao.

Cho đến nay, các nhà lãnh đạo và các quan chức cấp cao từ 18 quốc gia đã xác nhận sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh, trong đó có Thủ tướng Nhật Bản  Abe Shinzo, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ông Don Pramudwinai cũng cho biết, hiện vẫn chưa rõ liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có đến Thái Lan nhân dịp này và phía Thái Lan vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Mỹ.

Trong khi đó, theo phó Phát ngôn viên chính phủ, ông Rachelada Dhnadirek, Thái Lan đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán với các đối tác Malaysia và Indonesia về một cơ chế hợp tác kinh tế có tên là Tam giác tăng trưởng Indonesia-Malaysia-Thái Lan (IMT-GT). Cơ chế hợp tác này nhằm mục đích điều chỉnh và đồng bộ hóa các quy tắc về nông nghiệp, du lịch và các sản phẩm khác giữa ba quốc gia có nhiều điểm tương đồng về mặt địa lý và nhân khẩu học.

Hiện cảnh sát đã bắt đầu lên kế hoạch để đảm bảo Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 và các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra suôn sẻ, trong đó sẽ triển khai 10.000 nhân viên để đảm bảo an ninh và điều tiết giao thông cho hội nghị.

Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Suwat Chaengyodsuk cho biết, nước này sẽ triển khai các cuộc diễn tập đối phó với tình huống khẩn cấp, đồng thời cũng sẽ có các cuộc tập dượt để đảm bảo an ninh cho các đoàn xe chở lãnh đạo. Cảnh sát cũng đã chuẩn bị các biện pháp nhằm duy trì trật tự, những đối tượng bị phát hiện phá hoại sự kiện nói trên sẽ phải đối mặt với hình phạt nặng nhất theo luật pháp Thái Lan.

Trước đó, nội các Thái Lan đã thông qua đề xuất của Bộ Ngoại giao nước này về bổ sung 2 ngày nghỉ vào các ngày 4-5/11, áp dụng với mọi văn phòng của chính phủ ở thủ đô Bangkok và tỉnh Nonthaburi trong thời gian diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan trong các ngày 2-4/11 tới.

(Theo VOV)