Yên Bái: Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2019 | 5:01:53 PM

YênBái - Chiều 18/10, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019.

Quang cảnh Lễ khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2019
Quang cảnh Lễ khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2019

Tham dự Trại sáng tác năm nay gồm 25 tác giả là những cây bút tiêu biểu, có khả năng sáng tác thuộc các chuyên ngành: văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc và văn hóa dân gian trên địa bàn tỉnh. 

Trong 10 ngày (18 - 27/10), các thành viên dự Trại sẽ đi thực tế sáng tác tại huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Đây là dịp để các văn nghệ sĩ tiếp cận thực tế, tìm hiểu lịch sử, văn hóa truyền thống cũng như đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao để từ đó sáng tạo những tác phẩm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh con người và mảnh đất quê hương Yên Bái trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội.

Trại sáng tác năm nay là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, 61 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. 

Bên cạnh đó, thông qua Trại sáng tác, Ban Tổ chức mong muốn hình thành và truyền cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ, tinh thần cộng tác nhiệt tình hơn nữa của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà đối với tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Văn nghệ Yên Bái vùng cao và trang Văn học nghệ thuật Yên Bái điện tử. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền của tạp chí, trở thành diễn đàn của văn nghệ sĩ Yên Bái.

Hoài Linh