Syria tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/10/2019 | 8:34:15 AM

Lực lượng dân chủ Syria cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Người dân Syria bị thương do các cuộc bắn pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/10.
Người dân Syria bị thương do các cuộc bắn pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/10.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) ngày 18/10 cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thực hiện các cuộc pháo kích ở đông bắc Syria bất chấp thỏa thuận ngừng bắn 120 giờ với Washington. 

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn sau khi pháo kích và nổ súng ở thị trấn Ras al-Ain thuộc miền bắc Syria.

Người phát ngôn Lực lượng dân chủ Syria Mustafa Bali cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ ném bom các khu vực dân sự vi phạm lệnh ngừng bắn 5 ngày ở phía đông bắc Syria vừa đạt được giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc tấn công diễn ra sáng 18/10 và các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, các lực lượng ở Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng người Kurd.

Theo SANA, ít nhất 8 người dân đã thiệt mạng và khoảng 25 người bị thương trong cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố Ras Al-Ain của Syria.

Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm 18/10 cũng đã cáo buộc các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã phạm "tội ác chiến tranh" trong cuộc tấn công chống lại lực lượng người Kurd ở đông bắc Syria.

Theo Tổ chức này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công bừa bãi vào các khu dân cư và trường học, cũng như phải chịu trách nhiệm về những gì đã gây ra.

(Theo VOV)