Cắt hơn 6 kg da và mỡ bụng cho nữ bệnh nhân có mỡ xếp thành lớp

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/10/2019 | 3:21:15 PM

Nữ bệnh nhân nặng 90kg, mới giảm béo được về 70kg nhưng bụng to khổng lồ, mỡ xếp thành lớp phải sắp xếp các lớp mỡ mới mặc được quần. Bệnh nhân vừa được phẫu thuật tại Bệnh viện Việt - Đức để căt bớt hơn 3kg da thừa.

Mỡ bụng của bệnh nhân xếp thành lớp trước khi được cắt bỏ.
Mỡ bụng của bệnh nhân xếp thành lớp trước khi được cắt bỏ.

Bệnh nhân 45 tuổi vừa được ra viện, sau khi hút 3,5 lít mỡ đặc, cắt hơn 3kg da thừa. Trước đó, bệnh nhân giảm béo từ 90kg xuống còn 70kg và phát sinh một hậu quả là bụng ngày càng chảy sệ, mỗi khi mặc quần áo phải vén từng lớp mới giấu được mỡ vào trong quần.

Bệnh nhân cho biết trước khi được phẫu thuật cắt da thừa tại Bệnh viện Việt - Đức, chị không dám giảm thêm vì sợ phần đùi, mông, ngực cũng bị chảy xuống như vậy.

Sau hơn 1 năm suy nghĩ và tìm các biện pháp, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Việt - Đức và được tư vấn phối hợp 2 kỹ thuật hút mỡ và cắt da thừa, các bác sĩ đã hút hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3kg da thừa vùng bụng từ trên rốn đến nếp lằn bụng dưới trên xương mu. 

Tổng lượng da và mỡ lấy ra được khoảng hơn 6,5 g lớn, gấp hơn 2 lần so với một ca tạo hình bụng thông thường.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Việt - Đức, cho biết Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị tạo hình cơ thể thành công cho nhiều trường hợp giảm cân số lượng lớn, kể cả những bệnh nhân giảm 30 - 40kg (so với trọng lượng ban đầu 110 - 120kg) sau khi được điều trị đặt đai giảm béo bằng phương pháp nội soi.

Bác sĩ Hà cũng cho biết sau giảm cân khối lượng lớn, hầu như toàn bộ các vùng bụng, ngực, lưng, mông, đùi đều có hiện tượng chảy xệ và da thừa rơi xuống nhiều. 

Tùy vào mức độ sa trễ của từng cơ quan bộ phận mà các phẫu thuật viên và người bệnh sẽ phải chọn lựa vùng ưu tiên điều trị trả lại hình dáng cơ thể cho người bệnh.

Với bệnh nhân kể trên, sau ca phẫu thuật này bệnh nhân sẽ được tạo hình lại ngực.

(Theo TTO)