Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 4:31:34 PM

YênBái - Chiều 25/10, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Yên Bình về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2019.

Các diễn viên chuyên và không chuyên của Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh và huyện Yên Bình luyện tập cho chương trình nghệ thuật “Tinh hoa từ nguồn cội”.
Các diễn viên chuyên và không chuyên của Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh và huyện Yên Bình luyện tập cho chương trình nghệ thuật “Tinh hoa từ nguồn cội”.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2019 đang được các cấp, các ngành và nhân dân huyện Yên Bình gấp rút hoàn thành. 

Theo kế hoạch, Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2019 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 1 đến 3/11. 

Tại Lễ hội sẽ có chương trình nghệ thuật hoành tráng, tái hiện lại vùng đất, con người Yên Bình với chủ đề "Tinh hoa từ nguồn cội” với sự tham gia của gần 200 nam, nữ diễn viên chuyên và không chuyên đến từ Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh và huyện Yên Bình. Đặc biệt chương trình có sự tham gia của một số ca sỹ nổi tiếng của Trung ương. 

Bên cạnh đó, tại Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động như: Hội chợ quê; Hội chợ thương mại; Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi, thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp; Liên hoan nghệ thuật quần chúng trình diễn trang phục các dân tộc; triển lãm ảnh; đua thuyền trên hồ Thác Bà; tổ chức các tour du lịch tham quan, trải nghiệm vườn bưởi gắn với các di tích lịch sử - văn hóa và diễu diễn xe mô hình...

Đánh giá cao sự vào cuộc của các ngành thành viên và huyện Yên Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến nhấn mạnh đây là dịp để huyện Yên Bình tôn vinh và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Yên Bình tới du khách trong và ngoài nước. 

Để Lễ hội diễn ra thành công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động của Lễ hội cần phải thực chất, đi vào chiều sâu, tiết kiệm và hiệu quả. 

Huyện Yên Bình cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục tập luyện cho chương trình nghệ thuật; chương trình nghệ thuật, cần làm nổi bật các giá trị của Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà; xây dựng các tour du lịch phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. 

Đồng thời, xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như các khâu lễ tân, hậu cần và các điều kiện khác phục vụ Lễ hội…

Trước đó, đồng chí Dương Văn Tiến và đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội tại Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh.

Lê Thương