Hát Lừu: Đảng viên "đi làm đúng giờ, làm việc trách nhiệm"

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/10/2019 | 8:00:01 AM

YênBái - Chỉ thị 05 được thực hiện ngay từ những việc làm nhỏ nhất, mà đầu tiên chính là tác phong công vụ của đội ngũ cán bộ. Đi làm đúng giờ, làm việc có trách nhiệm, hiệu quả, đặc biệt là Bộ phận Phục vụ hành chính công.

Xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu có 99,6% đồng bào dân tộc Thái sinh sống.

Phát huy lợi thế địa phương trong sản xuất nông nghiệp, xã đã hình thành các khu vực chuyên canh cây trồng năng suất cao, lựa chọn các sản phẩm đặc thù có giá trị kinh tế và dễ tiêu thụ để đưa vào sản xuất. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống dưới 11% và là xã có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất huyện.

Ông Lò văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Hát Lừu chia sẻ: "Có được kết quả như hiện nay là do xã đã vận dụng sáng tạo thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, xã đã cụ thể hóa Chỉ thị bằng những việc làm cụ thể, nhất là việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở các chi bộ thôn”. 

Đồng thời, Chỉ thị 05 được thực hiện ở Hát Lừu ngay từ những việc làm nhỏ nhất, mà đầu tiên chính là tác phong công vụ của đội ngũ cán bộ. Đi làm đúng giờ, làm việc có trách nhiệm, hiệu quả, đặc biệt là Bộ phận Phục vụ hành chính công. Sau 5 tháng đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính công của xã đã tiếp nhận, xử lý trên 400 hồ sơ và trả kết quả trước hạn, giải tỏa được áp lực hành chính cho người dân khi đến UBND xã làm thủ tục. 

Ông Lò Văn Phương - người dân thôn Hát 1 cho biết: "Thời điểm đầu năm học mới, gia đình nào cũng phải tất bật với các thủ tục giấy tờ để công chứng. Khi Bộ phận Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động, chúng tôi chỉ việc đến đưa giấy tờ cho cán bộ rồi đợi lấy là xong. Mọi việc được tiến hành rất nhanh gọn, người dân không phải đi lại vất vả”. 

Điều đặc biệt ở Hát Lừu chính là tinh thần chủ động, trách nhiệm với công việc của cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên các thôn. Đảng viên Lò Thị Mặc ở Chi bộ thôn Hát I là một ví dụ điển hình. Chị luôn bận rộn với công việc của gia đình, chăm sóc con cái nhưng ngay khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, chị Mặc đã sắp xếp thời gian rất khoa học để có thể tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ. 

Từ đó, chị đã mạnh dạn đề xuất các ý kiến giúp Chi bộ tháo gỡ nhiều khó khăn. Bản thân chị Mặc cũng mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Trên diện tích ruộng nhà mình, chị đã dành đa số diện tích để thâm canh lúa ĐS1 - một loại lúa chất lượng cao được thị trường ưa chuộng. 

Cùng đó, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa cũng đã mang về thu nhập ổn định cho gia đình. Ngoài phát triển kinh tế, chị Mặc còn là nữ đảng viên tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động người thân, bà con trong thôn thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. 

Chị Mặc chia sẻ: "Chúng tôi làm theo Bác từ việc phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, giúp nhau kinh nghiệm, cây con giống để làm giàu cho gia đình, quê hương mình”. 

Nhờ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, xã Hát Lừu đã có thêm nhiều tấm gương điển hình với nhiều việc làm cao quý như ông Lò Văn Ché hiến đất làm đường, mua vật liệu cùng người dân làm đường bê tông về bản, tự mua loa truyền thanh tiếp sóng các chương trình phát thanh để người dân được nghe tiếng nói của Đảng. 

Trong thời buổi "tấc đất, tấc vàng”, nhưng ở Hát Lừu có 150 hộ hiến đất làm đường, để hôm nay xã có diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp hơn; tạo điều kiện cho người dân lao động sản xuất, trao đổi hàng hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới ở Trạm Tấu.

Hát Lừu học và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể và những việc làm đó không chỉ dừng lại ở thay đổi tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân được nâng cao, mà đó còn là trách nhiệm, tinh thần nêu gương trong thực hiện quyết liệt Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự nhận cho mình một phần việc, một nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện mục tiêu chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm hộ nghèo của xã, đưa Hát Lừu sớm cán đích xã nông thôn mới. 

Anh Dũng