Yên Bình: Hấp dẫn Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi năm 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/11/2019 | 5:17:47 PM

YênBái - Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá mẫu mã, chất lượng bưởi lần thứ 2 huyện Yên Bình tổ chức là dịp để tôn vinh quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mảnh đất trù phú, con người mến khách vùng đất loại quả đặc sản.

Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá mẫu mã, chất lượng bưởi nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà năm 2019. Để có những tác phẩm bưởi nghệ thuật, đẹp mắt, các anh, các chị đại diện thôn Cầu Mơ cũng như 7 đội thi hôm nay tham dự Hội thi của đã có sự chuẩn bị kỹ càng. 

Vẫn là công việc hàng ngày của người dân vùng bưởi nhưng hôm nay, việc bóc bưởi được các chị, các anh đại diện 4 thôn của xã Đại Minh và 2 thôn của xã Hán Đà nâng lên thành nghệ thuật trình diễn khi tham gia Hội thi bóc bưởi lần thứ 2 năm 2019. 

Những trái bưởi ánh sắc thu vàng đượm hương quyến rũ, mời gọi của vùng quả đặc sản xưa kia để tiến vua là thành quả cần cù, sáng tạo của mỗi hộ dân đem đến đâ hóa thân thành những tác phẩm nghệ thuật dưới bàn tay khéo léo của những người trực tiếp chăm bón vun trồng. Tham gia Hội thi, mỗi đội lần lượt trải qua các phần thi bóc bưởi nhanh, trình bày mâm quả đẹp và thuyết trình về chủ đề, ý tưởng mà đội trình bày.

Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá mẫu mã, chất lượng bưởi lần thứ 2 được tổ chức chiều 2/11 tại xã Đại Minh là dịp để tôn vinh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mảnh đất trù phú, con người mến khách vùng đất bưởi đặc sản. Đặc biệt là cơ hội để người dân Đại Minh được đem sản phẩm của quê hương quảng bá với du khách gần xa. 

Các giải thưởng đã được trao, giải Nhất thuộc về thôn Minh Thân, xã Đại Minh song dư âm của Hội thi sẽ còn mãi. Đó là niềm tự hào đối với mỗi người dân Đại Minh và sự khám phá thú vị của du khách gần xa về một đặc sản nổi tiếng có thể thưởng thức và cảm nhận tại chỗ. Và như tên gọi, Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá mẫu mã, chất lượng bưởi càng khẳng định thương hiệu của cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế của một vùng chuyên canh cây ăn quả và vùng đất du lịch Yên Bình trong nay mai. 

Một số hình ảnh tại Hội thi:



Phần thi trình bày bưởi của đội Phai Tung, xã Đại Minh.









Dưới bàn tay khéo léo của các anh, các chị, trái bưởi đã trở thành các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.



Ban tổ chức trao Giải Nhất cho đội Minh Thân, xã Đại Minh.

Thanh Chi – Mạnh Cường