UBND tỉnh Yên Bái trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu “Bộ luật Hình sự”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/11/2019 | 10:35:29 AM

YênBái - Sáng 8/11, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu về “Bộ luật Hình sự”.

Ban Tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia Cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự.
Ban Tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia Cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự.

Chính thức phát động từ tháng 4/2019, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu "Bộ luật Hình sự” đã nhận được 51.283 bài dự thi. Trong đó, ngành giáo dục và đào tạo có 28.918 bài thi; các huyện, thị, thành phố có 15.300 bài thi; các sở, ban, ngành, đoàn thể có 7.065 bài thi. 

Đây là cuộc thi viết tìm hiểu về pháp luật có số lượng người và bài viết tham gia đông nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các bài dự thi đều hợp lệ, trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi; trong đó, một số bài viết dự thi rất công phu như: viết tay, sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu minh họa, phân tích, dẫn chứng và nêu được các biện pháp, giải pháp chất lượng sát với câu hỏi, có liên hệ với các cơ quan, đơn vị, nơi cư trú của người dự thi…

Cuộc thi tìm hiểu "Bộ luật Hình sự” là hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật sinh động, thiết thực và hiệu quả; là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân nghiên cứu, tìm hiểu về những quy định của Bộ luật Hình sự. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Kết thúc Cuộc thi tìm hiểu "Bộ luật Hình sự”, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 25 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ như: người cao tuổi nhất tham gia Cuộc thi; người trẻ tuổi nhất tham gia Cuộc thi; người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, cùng đặc biệt khó khăn có bài dự thi chất lượng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 cá nhân và 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia Cuộc thi.

Mai Linh