Đoàn học viên cao cấp lý luận chính trị của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và nghiên cứu thực tế tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/11/2019 | 12:00:43 PM

YênBái - Ngày 8/11, Đoàn học viên lớp cao cấp lý luận chính trị của cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do bà Kê-Sỏn Phăn Lắc - Chánh án Tòa án Lao động, Tòa án Nhân dân tối cao nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã lên thăm và nghiên cứu thực tế tại tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Trường Chính trị tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái.



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đã bày tỏ niềm vui mừng được chào đón đoàn học viên. Đồng thời thông tin nhanh với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, những thành tựu nổi bật và kinh nghiệm của tỉnh trong việc kết hợp phát triển kinh tế với công tác giảm nghèo. 

Đây cũng là những nội dung quan trọng hỗ trợ cho chương trình học tập, nghiên cứu thực tế của các học viên trong đoàn, đồng thời là những kiến thức thực tế, kinh nghiệm quý báu giúp các học viên có thể học tập, áp dụng vào hoạt động thực tiễn tại địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn cũng đã thông tin một số kết quả đạt được trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với 2 tỉnh Viêng Chăn, Xaynhabuly của Lào; mong muốn tiếp tục được kết nối để tìm hiểu hiệu quả chương trình đào tạo của tỉnh Yên Bái và nước CHDCND Lào thời gian qua trong lĩnh vực: y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và đào tạo nghề có phù hợp không; khi về nước, học viên có đáp ứng tốt với công việc tại Lào hay không để tiếp tục phát huy hoặc rút kinh nghiệm trong chương trình đào tạo.



Bà Kê Sỏn Phăn Lắc – Chánh án Tòa án Lao động, Tòa án Nhân dân tối cao thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của tỉnh Yên Bái.

Thay mặt đoàn công tác, bà Kê Sỏn Phăn Lắc – Chánh án Tòa án Lao động, Tòa án Nhân dân tối cao, CHDCND Lào cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của tỉnh Yên Bái dành cho đoàn. Bà Kê Sỏn Phăn Lắc mong muốn thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục giúp đỡ 2 tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly của Lào cũng như tăng cường hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương khác của Lào.



Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn Đoàn Học viên lớp cao cấp lý luận chính trị của cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Chương trình nghiên cứu thực tế của Đoàn công tác diễn ra trong 2 ngày từ  8 - 9/11 tại tỉnh Yên Bái. Trong thời gian làm việc tại tỉnh Yên Bái, Đoàn sẽ đi tham quan Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà, tham quan và học tập tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Đây là dịp giúp học viên của lớp có cơ hội tiếp tục củng cố những kiến thức đã học, mở rộng tầm nhìn về đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh.



Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác của Lào.


\
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, Trường Chính trị tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

Minh Huyền - Mạnh Cường