Thầy Giàng A Của hết lòng vì sự nghiệp giáo dục vùng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/11/2019 | 8:13:05 AM

YênBái - 8 năm là giáo viên trực tiếp giảng dạy, 8 năm là Phó Hiệu trưởng, 3 năm là Hiệu trưởng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, dù ở bất cứ vị trí công tác nào, thầy Của đều tận tụy, tâm huyết, hết lòng vì học sinh...

Thầy Giàng A Của - Hiệu trưởng Trường PTDTNT - THCS Mù Cang Chải và các em học sinh ngoài giờ lên lớp.
Thầy Giàng A Của - Hiệu trưởng Trường PTDTNT - THCS Mù Cang Chải và các em học sinh ngoài giờ lên lớp.

Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao, đảm nhiệm nhiều vị trí, từ giáo viên giảng dạy đến làm công tác quản lý, thầy Giàng A Của - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) Mù Cang Chải vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Lòng yêu nghề và sự tận tâm của thầy đã dìu dắt rất nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, góp sức xây dựng quê hương.


Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chuyên ngành Lịch sử năm 2000, thầy Của được phân công về giảng dạy tại Trường PTDTNT số 1 (nay là Trường PTDTNT - THCS Mù Cang Chải). 

Mặc dù điều kiện của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy và học nhưng bằng lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy luôn tìm tòi, đưa những phương pháp giảng dạy mới trong từng bài giảng để các học sinh có thể tiếp thu bài một cách nhanh chóng, dễ hiểu. 

Quá trình công tác, thầy liên tục đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, có 23 học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh (trong đó có 1 học sinh đạt giải Nhất, 1 học sinh đạt giải Nhì cấp tỉnh môn Lịch sử). 

Với thầy Của, dù ở bất cứ công việc nào, là người trực tiếp giảng dạy hay thực hiện công việc của người quản lý, lãnh đạo, thầy luôn chọn được giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng chí, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong công tác giảng dạy. 

Trong công tác lãnh đạo, quản lý, thầy luôn coi trọng xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên; thường xuyên chăm lo cho phong trào thi đua của trường, của lớp. 

Thầy chú trọng đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ trưởng chuyên môn và tập thể giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy và học; thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, theo dõi nền nếp dạy học của giáo viên; khuyến khích thầy, cô giáo trong trường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phòng học tiên tiến vào giảng dạy. 

Đặc biệt, hàng năm, thầy động viên, khuyến khích các thầy cô giáo trong trường tổ chức nhiều chuyên đề đổi mới như: đổi mới phương pháp dạy học trong môn Tiếng Anh, môn Vật Lý, môn Sinh học, môn Giáo dục công dân và tích hợp liên môn trong dạy học môn Lịch sử... 

Nhờ đó, học sinh tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ học sinh lên lớp luôn đạt 100%, chất lượng hai mặt giáo dục tăng lên theo từng năm học. Hàng năm, nhà trường đều có học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi giải Toán, Violympic Tiếng Anh trên mạng; có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đạt giải tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh THCS cấp huyện, cấp tỉnh. 

8 năm là giáo viên trực tiếp giảng dạy, 8 năm là Phó Hiệu trưởng, 3 năm là Hiệu trưởng tại Trường PTDTNT, dù ở bất cứ vị trí công tác nào, thầy Của đều tận tụy, tâm huyết, hết lòng vì học sinh nên hiểu rõ tâm lý các em. Thầy đặc biệt quan tâm chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho các em thông qua việc chỉ đạo tổ chức các hoạt động ngoại khóa và cả trong cuộc sống hàng ngày. 

Hàng ngày, ngoài giờ làm việc, thầy vẫn thường xuyên có mặt ở trường, cùng các em tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, quan tâm, chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho học trò. Chính sự tận tụy của thầy đã khiến cho cán bộ giáo viên soi mình vào để học tập. 

19 năm công tác, thầy đã có 10 năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 7 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, huyện và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ trao tặng. 

 Nguyễn Thanh Huyền (Trường PTDTNT THCS huyện Mù Cang Chải)