Việc cán bộ xã Khánh Hòa phá rừng trồng của dân là không đúng sự thật

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/11/2019 | 7:59:53 AM

YênBái - Báo Yên Bái đã nhận được Công văn số 347/UBND-VP của UBND xã Khánh Hòa (Lục Yên) trả lời Công văn số 82-CV/BYB của Báo Yên Bái liên quan đến đơn thư phản ánh của bà Trương Thị Lan - thôn Khe Chung, xã Khánh Hòa về việc cán bộ xã và một số công an viên thôn, cán bộ kiểm lâm huyện Lục Yên phá nhổ cây trồng trên diện tích đất rừng của gia đình bà.

Rừng trồng ở Yên Bái. Ảnh minh họa
Rừng trồng ở Yên Bái. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được Công văn của Báo Yên Bái đề nghị chính quyền địa phương xác minh thông tin công dân phản ánh, ngày 14/10/2019, UBND xã Khánh Hòa đã làm việc với bà Trương Thị Lan, thôn Khe Chung, yêu cầu gia đình bà Lan cung cấp các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất tại vị trí gia đình bà trồng cây (thôn Làng Chạp, xã Khánh Hòa) nhưng bà Lan không cung cấp được giấy tờ liên quan. Trên bản đồ quy hoạch rừng, toàn bộ cây trồng của bà Lan nằm trong diện tích rừng phòng hộ do Nhà nước quản lý thuộc khoảnh 1+3, tiểu khu 43 với diện tích 3,5 ha. 

Rõ ràng bà Lan đã có hành vi lấn, chiếm đất rừng phòng hộ để trồng cây trái phép. Năm 2017, bà Lan đã có cam kết với UBND xã Khánh Hòa với nội dung không làm nương trái phép, nhổ bỏ các cây trồng trái phép để trả lại đất cho Nhà nước quản lý. 

Đến nay, bà Lan không thực hiện đúng cam kết, tiếp tục có hành vi lấn, chiếm đất rừng phòng hộ để trồng cây và chăn thả gia súc trái phép. Trước hành vi vi phạm này của bà Lan, Tổ bảo vệ rừng thôn Làng Chạp đã tiến hành xử lý số cây trồng trên diện tích đất rừng phòng hộ bị lấn chiếm trái phép. 

Như vậy, việc bà Trương Thị Lan phản ánh về việc cán bộ xã Khánh Hòa, kiểm lâm, công an viên thôn chặt phá cây trồng trên diện tích đất rừng của gia đình bà là không đúng sự thật. 

BÁO YÊN BÁI