Lục Yên hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/11/2019 | 10:00:08 AM

YênBái - Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên năm 2019 đã hoàn thành nội dung chương trình theo kế hoạch đề ra; được Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Yên Bái đánh giá đạt kết quả xuất sắc.

Trên cơ sở ý định của cuộc diễn tập thành phần khung diễn tập cấp huyện và xã Khai Trung đã tích cực nghiên cứu nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt lý luận vào xử lý từng tình huống, gắn với từng giai đoạn; trạng thái quốc phòng và trạng thái sẵn sàng chiến đấu. 

Các ý kiến thảo luận đã tập dung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm gắn với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế địa phương; đặc biệt là nhiều tình huống trực tiếp của Ban chỉ đạo và đạo diễn được tổ chức xử lý hiệu quả. Phần thực binh A2 với tình huống giả định sinh động, bất ngờ; kết cấu phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn địa phương. Quá trình diễn tập thực hiện đúng quan điểm mềm dẻo, khôn khéo, linh hoạt và kiên quyết; các lực lượng tham gia thực binh đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, biện pháp xử lý linh hoạt, sáng tạo và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Lục Yên bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Được Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá đạt kết quả xuất sắc, với 9,25 điểm và là đơn vị có điểm số cao nhất trong 5 đơn vị thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Thông qua diễn tập đã bồi dưỡng, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ các cấp huyện Lục Yên; khả năng tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể và trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng ở các trạng thái  về quốc phòng. Đồng thời, là cơ sở để huyện tiếp tục nghiên cứu rút kinh nghiệm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ gắn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kịp thời, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến bảo đảm cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 04 tập thể, 08 cá nhân; Công an tỉnh khen thưởng cho 02 tập thể, 06 cá nhân; UBND huyện Lục Yên khen thưởng cho 12 tập thể, 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2019. 

Thu Trang - Duy Khánh (Trung tâm VH-TT huyện Lục Yên)