Thư của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/11/2019 | 7:54:15 AM

YênBái - Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (14/11/1945 - 14/11/2019), đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gửi thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Thân ái gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái!

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (14/11/1945 - 14/11/2019), thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trải qua 74 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành đã cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, bà con nông dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh không ngừng nỗ lực phấn đấu đưa ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn từng bước phát triển lớn mạnh, trở thành ngành kinh tế quan trọng, là một trong những trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Đặc biệt, trong những năm vừa qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành luôn quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới đã giành được những kết quả quan trọng và khá toàn diện. 

Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp hàng năm luôn cao hơn so với bình quân chung của cả nước và của vùng trung du, miền núi phía Bắc; cơ cấu nội ngành chuyển dịch đúng hướng, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; đã hình thành rõ nét một số vùng sản xuất hàng hóa đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh; tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới được ứng dụng hiệu quả vào sản xuất, giúp gia tăng giá trị; sản xuất an toàn gắn với các biện pháp bảo hộ sở hữu trí tuệ ngày càng được quan tâm thực hiện; hình thức tổ chức sản xuất chuyển biến tích cực theo hướng mở rộng hợp tác, liên kết theo chuỗi giá trị, gắn với nâng cao năng suất, chất lượng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh và đạt được thành quả tích cực. Diện mạo nông thôn có sự thay đổi rõ nét; kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư khang trang, đồng bộ; môi trường nông thôn ngày càng sạch đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân khu vực nông thôn không ngừng được nâng lên. 

Đến hết năm 2019, toàn tỉnh có 68 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 43,3% tổng số xã toàn tỉnh; thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; huyện Trấn Yên cơ bản hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đạt được trong những năm vừa qua.

Trong thời gian tới, tôi mong muốn và tin tưởng rằng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, gắn với xây dựng nông thôn bền vững, thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tạo tiền đề vững chắc để tiếp tục đưa ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh nhà phát triển toàn diện, đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong giai đoạn cách mạng mới của đất nước, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh. 

Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công!

Thân ái!