Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 4:47:12 PM

YênBái - Chiều 19/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái và tìm hiểu tình hình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp; Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà rất cảm kích trước bản lĩnh, ý chí, khát vọng vươn lên mạnh mẽ và tinh thần khởi nghiệp của người dân Israel đã lan tỏa đến các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà người dân Israel đã dành cho Việt Nam, trong đó có tỉnh Yên Bái. Đồng chí mong muốn, Đại sứ quán Israel sẽ là cầu nối để Yên Bái kết nối, hợp tác hữu nghị và toàn diện với các địa phương của Israel có những nét tương đồng với tỉnh Yên Bái. 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà ngài Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thông tin khái quát với đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là những thế mạnh trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, dịch vụ du lịch và công nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà mong muốn ngài Đại sứ sẽ giúp đỡ tỉnh Yên Bái kết nối, hợp tác hữu nghị với một địa phương của Israel trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo cán bộ, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, đô thị thông minh; tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ do Israel tổ chức tại Việt Nam và các nước trên thế giới.

Đồng thời, thông qua ngài Đại sứ, thông tin những tiềm năng thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái sẽ được giới thiệu đến với các tập đoàn, doanh nghiệp của nước bạn để nghiên cứu, hợp tác, đầu tư tại Yên Bái.

Phát biểu tại buổi tiếp, ngài  Nadav Eshcar -  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã dành cho đoàn công tác. Giới thiệu về đất nước và con người Israel, ngài Nadav Eshcar khẳng định nhân dân Israel đã có nhiều nỗ lực và cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế đất nước. 

Đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái, đặc biệt là những tiềm năng phát triển du lịch với hồ Thác Bà và Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, ngài Nadav Eshcar mong muốn hai bên sẽ có sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái đến người dân và các tập đoàn, doanh nghiệp của Israel. 


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thông tin với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng của tỉnh Yên Bái.

Trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Yên Bái đến thăm và làm việc với Israel trong thời gian tới, ngài Nadav Eshcar cho biết đây sẽ là cơ hội tốt để Yên Bái và Israel tìm hiểu và hợp tác hữu nghị, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch. 

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam sẽ thường xuyên cung cấp thông tin về các khóa đào tạo cán bộ của Chính phủ Israel cho Yên Bái để hai bên nghiên cứu, trao đổi và có sự hợp tác trong lĩnh vực này. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cùng đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam thăm Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai, huyện Yên Bình

Đại sứ quán Israel cũng sẽ nghiên cứu và mời lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham dự các sự kiện Israel tổ chức tại Việt Nam để quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Yên Bái đến người dân Israel, trở thành cầu nối quan trọng để người dân, doanh nghiệp Yên Bái - Israel trao đổi, hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư; thu hút du khách là công dân Israel đến Yên Bái.



Đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam thăm mô hình nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà của Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Hoàng Kim

Trong chương trình công tác tại Yên Bái, đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã đi tham quan hồ Thác Bà và Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai. 

Mạnh Cường - Hoài Văn