“Nét chữ tri ân” - hạnh phúc nghề giáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/11/2019 | 3:12:22 PM

YênBái - Chỉ với những viên phấn giản dị, mộc mạc nhưng trong mỗi nét vẽ lại chứa đựng tình cảm trong sáng ấm áp và tràn đầy sự biết ơn công lao vất vả của thầy cô. 26 bức tranh là 26 ý tưởng, cách vẽ khác nhau, nhưng tựu chung lại đều thể hiện những thông điệp tình cảm tự đáy lòng các em gửi tới các thầy cô.

"Cảm ơn thầy cô” là chủ đề và nội dung bức tranh tham dự Cuộc thi "Nét chữ tri ân” của lớp 12A5, Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình. Từng câu thơ, nét vẽ đều được các họa sỹ không chuyên thể hiện tỉ mỉ, cẩn thận để dành tặng thầy cô của các em nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay.


Các em học sinh tỉ mỉ trong từng nét vẽ.

Chỉ với những viên phấn giản dị, mộc mạc nhưng trong mỗi nét vẽ lại chứa đựng tình cảm trong sáng ấm áp và tràn đầy sự biết ơn công lao vất vả của thầy cô. 26 bức tranh là 26 ý tưởng, cách vẽ khác nhau, nhưng tựu chung lại đều thể hiện những thông điệp tình cảm tự đáy lòng các em gửi tới các thầy cô 





Các bức tranh thể hiện những thông điệp tình cảm tự đáy lòng các em gửi tới các thầy cô giáo 

Hình ảnh những bức tranh của các em học sinh Trường THPT Thác Bà là hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh, phát huy truyền thống quý báu "Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, qua đó khơi dậy giá trị nhân văn tốt đẹp trong tình cảm thầy trò, cũng là chủ đề của năm học 2019 - 2020 mà Bộ trưởng Bộ Giáo dục -Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đề cập, đó là coi trọng mục tiêu "dạy người”.

Thu Trang - Quyết Thắng