Cấp giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “Thịt hun khói Mường Lò”

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/11/2019 | 8:13:08 AM

YênBái - Hiện, mỗi năm Hội cung cấp ra thị trường khoảng 400 tấn sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò” đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho hội viên.

Thịt trâu, thịt bò, thịt lợn, hay lạp sườn hun khói từ lâu đã nổi tiếng là món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng Mường Lò - Tây Bắc, sản phẩm đã được UBND huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ chú trọng đề xuất triển khai Dự án khoa học Xây dựng Nhãn hiệu tập thể cho 4 sản phẩm đặc trưng là thịt trâu, thịt lợn, thịt bò và lạp sườn hun khói của vùng Mường Lò.

Vùng bảo hộ sản phẩm bao gồm các xã: Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc; các phường: Cầu Thia, Tân An, Trung Tâm, Pú Trạng của thị xã Nghĩa Lộ và các xã Thanh Lương, Thạch Lương, Hạnh Sơn, Phúc Sơn, Phù Nham, Sơn A, Nghĩa Sơn, Sơn Thịnh, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, thị trấn Nông trường Liên Sơn của huyện Văn Chấn.

 Mới đây, trong khuôn khổ "Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019”, ngày 19/9/2019, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã công bố Quyết định về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò”. 

Sản phẩm do Hội Sản xuất và Kinh doanh Gạo Mường Lò trực tiếp quản lý, xây dựng và phát triển. Hiện, mỗi năm Hội cung cấp ra thị trường khoảng 400 tấn sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò” đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho hội viên. 

Cùng với các sản phẩm đặc trưng của địa phương, việc sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò” được cấp giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể là cơ hội để người dân địa phương phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu ra các thị trường rộng hơn, đáp ứng nhu cầu ẩm thực của người dân và du khách gần xa, đưa sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò” trở thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, được bảo hộ nhãn hiệu tập thể và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Minh Tuân (Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin Sở KH&CN)