Tập huấn tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 | 11:21:52 AM

YênBái - Ngày 29/11, tại thành phố Thanh Hóa, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị có trên 100 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, công chức sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại Hội nghị các đại biểu được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT thông qua Nghị quyết sô 28/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII và Nghị quyết số 125/NQ-CP; những vấn đề mới về BHXH, BHYT, BHTN theo Luật BHXH năm 2014, chính sách về BHYT hiện nay; vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT. 

Đồng thời nắm được nguyên tắc, định hướng tuyên truyền biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; kịp thời phê phán những hành vi tiêu cực, cố tình vi phạm Luật BHXH, BHYT góp phần hạn chế, ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng nợ BHXH, BHYT để bảo vệ quyền lợi của người lao động. 

Tại đây các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

 Hồng Duyên