SEA Games 30: Cả 2 đội bóng đá nam và nữ Thái Lan đều vào thế bất lợi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/12/2019 | 9:15:59 PM

Lâm vào thế bất lợi ở SEA Games 30, cả đội tuyển bóng đá nam và nữ Thái Lan đặt mục tiêu dốc hết sức trong các trận đấu còn lại để đạt thành tích cao tại giải.

Các cầu thủ nữ Thái Lan đang bao vây một cầu thủ Việt Nam.
Các cầu thủ nữ Thái Lan đang bao vây một cầu thủ Việt Nam.

Cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Thái Lan tham dự SEA Games 30 tại Philippines đều phải cố gắng trong trận đấu mang tính then chốt tiếp theo để có thể đi tiếp trên con đường chinh phục tấm huy chương vàng.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, đội tuyển bóng đá nam U22 Thái Lan hiện đang xếp thứ ba của bảng B với 3 điểm sau trận thua bất ngờ 0-2 trước Indonesia và thắng lợi 7-0 trước Brunei.

Trước trận đấu với Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam đứng đầu bảng B với 6 điểm, tiếp theo là Indonesia cũng có 6 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng.

Đàn "voi chiến" trẻ thi đấu trận thứ ba với Singapore chiều 1/12 trên sân Binan và sau đó sẽ đối đầu với Lào ngày 3/12 và với Việt Nam ngày 5/12.

Hậu vệ phải Sarayut Sompim của U22 Thái Lan cho biết sân cỏ nhân tạo đang được sử dụng cho các trận bóng đá nam ở SEA Games không còn là vấn đề đối với đàn "Voi chiến" trẻ nữa.

Huấn luyện viên trưởng Akira Nishino của đội U22 Thái Lan đã nói rõ rằng các cầu thủ Thái Lan "không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải thắng tất cả ba trận còn lại để giành vé lọt vào vòng bán kết.”

Sarayut, hiện đang chơi cho Câu lạc bộ PPT Rayong FC, là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của U22 Thái Lan tại SEA Games 30.

Theo truyền thông Thái Lan, Sarayut khẳng định rằng đàn "Voi chiến" trẻ đã thích nghi tốt với sân cỏ nhân tạo mặc dù sân cỏ này đã gây ra nhiều vấn đề đối với các cầu thủ U22 Thái Lan trong trận ra quân.

Sarayut cho biết quyết định của huấn luyện viên Nishino cho phép toàn đội có thời gian nghỉ ngơi, đã giúp các cầu thủ hồi phục sức khỏe.

Hậu vệ cánh phải này nói thêm rằng đàn Voi chiến trẻ đã phải thi đấu liên tiếp hai trận mà chỉ có một ngày nghỉ và các cầu thủ đều mệt, trong khi nắng nóng ở Philippines cũng ảnh hưởng đến đội.

Về ba trận đấu còn lại, Sarayut nói rằng các cầu thủ sẽ phải ra sân chiến đấu trong từng trận đấu, đồng thời hy vọng các cổ động viên bóng đá Thái Lan sẽ đến cổ vũ cho đội.

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ của Thái Lan thi đấu trận cuối cùng với Indonesia vào chiều 2/12.

Tiền đạo Taneekarn Dangda nhận xét rằng Voi chiến Chaba Kaew (biệt danh của đội tuyển nữ Thái Lan) cần lạnh lùng hơn trước khung thành nếu họ muốn giành lại ngôi vị vô địch SEA Games trước kỳ phùng địch thủ Việt Nam.

Taneekarn, em gái chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda, đã ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam vào phút thứ 87 trong trận ra quân ở bảng B hôm 26/11 để giúp cho Voi chiến Chaba Kaew giành lại 1 điểm.

Nữ tiền đạo này cho biết "voi chiến" Chaba Kaew có thời gian nghỉ dài để lấy lại sức và suy ngẫm về những lỗi mắc phải trong trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Taneekarn bày bỏ đội tuyển nữ Thái Lan đặt mục tiêu giành huy chương Vàng SEA Games, nhưng cũng thừa nhận các nữ cầu thủ cần phải cải thiện khả năng làm việc nhóm và tận dụng những cơ hội có được.

Tại bảng B môn bóng đá nữ, Việt Nam đã có vé tham dự vòng bán kết sau khi "đè bẹp" đội tuyển Indonesia 6-0 tại Manila hôm 29/11./.

 (Theo TTXVN)