Ông Hà Văn Tuệ hết lòng vì nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/12/2019 | 8:13:05 AM

YênBái - Tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm hết lòng vì tổ dân phố (TDP), những năm qua trên cương vị Trưởng ban Công tác Mặt trận ông Hà Văn Tuệ - TDP số 2, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ cùng với nhân dân trong tổ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần đưa phường Tân An trở thành phường đầu tiên của thị xã Nghĩa Lộ đạt chuẩn văn minh đô thị.

Tuyến đường giao thông nông thôn từ TDP số 2 đi thôn An Sơn, xã Hạnh Sơn huyện Văn Chấn, trong đó có 300m đi qua TDP số 2, thị xã Nghĩa Lộ được khánh thành đầu năm 2019, có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cấp ủy, chính quyền TDP số 2, đặc biệt là cá nhân ông Hà Văn Tuệ đã kiên trì vận động bà con trong tổ đóng góp ngày công, vật chất, hiến đất làm đường. Gia đình bà Trịnh Thị Tẹo - TDP số 2 là hộ đã tự nguyện hiến trên 30m2 đất thổ cư và toàn bộ tường rào với tổng trị giá gần 100 triệu đồng để góp sức cùng Nhà nước và TDP số 2 hoàn thiện tuyến đường cho biết: "Được tuyên truyền, vận động gia đình tôi tham gia ngay, có đường đẹp, bộ mặt tổ cũng thay đổi nhiều lắm”.

Cũng trong năm 2019, thực hiện phong trào xây dựng phường văn minh đô thị, bằng nhiều hình thức thông qua các cuộc họp, buổi sinh hoạt công tác mặt trận, ông Hà Văn Tuệ đã vận động nhân dân trong tổ đóng góp được 40 triệu đồng để tu sửa 30m đường bê tông gần nhà văn hóa tổ. Đây chỉ là 2 trong rất nhiều công trình, phần việc ông Tuệ đã thực hiện trong suốt gần 10 năm làm nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận của mình. 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Tuệ luôn gắn lời dạy của Bác "Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Bởi vậy, những năm qua, ông đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các kế hoạch của ủy ban mặt trận Tổ quốc các cấp và các nhiệm vụ của TDP.  Ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể của tổ vận động nhân dân tham gia thực hiện. 

Xác định công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng phường văn minh đô thị, đầu năm 2019, Ban Công tác Mặt trận tổ đã vận động và thành lập được 6 tổ tự quản về công tác vệ sinh môi trường, thu hút 100% hộ gia đình tham gia. Các tổ duy trì 2 lần/ tháng tổ chức lao động tập thể vệ sinh, trồng và chăm sóc hoa trên các tuyến đường. Ngoài ra, tranh thủ buổi trưa và tối ông Tuệ còn đến từng hộ gia đình trong tổ để vận động người dân giữ gìn môi trường chung, xây dựng khuôn viên nhà ở theo tiêu chí vườn sạch, nhà đẹp. 

Với phương châm "Lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, những năm qua, ông Hà Văn Tuệ đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững. Kết quả, đến nay tổ chỉ còn 2 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo, số hộ khá giàu chiếm 60%, 96% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Các loại thuế, Quỹ "Ngày vì người nghèo”, "Đền ơn đáp nghĩa” của tổ luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.  

Đặc biệt, trăn trở việc bà con đi lại khó khăn vào ban đêm, ông Tuệ đã vận động mỗi hộ dân đóng góp 10.000 đồng/tháng để trả chi phí đường điện thắp sáng. Hiện nay, tổ đã củng cố hệ thống điện thắp sáng, với tổng số 50 bóng đèn, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kinh tế ổn định, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn phường cũng phát triển mạnh mẽ, tổ có 1 đội bóng chuyền hơi và 1 đội văn nghệ.

Với những nỗ lực và đóng góp đó, nhiều năm liền ông Tuệ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Tân An và thị xã Nghĩa Lộ tặng giấy khen; năm 2018 ông được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen. Mới đây nhất ông được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Nay đã ngoài 60 nhưng ông Tuệ vẫn mong muốn mình có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho TDP số 2 ngày càng phát triển.

    Thùy Hương - Xuân Thắng
(Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)