Hòa 2 -2, U22 Việt Nam tiễn U22 Thái Lan về nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2019 | 5:02:36 PM

Đúng 15 giờ hôm nay, tại sân vận động Binan (Philippin), U22 Việt Nam bước vào trận đấu mang tính chất kỳ phùng địch thủ với U22 Thái Lan để tiếp tục vào vòng bán kết Sea Game 30. Trước đối thủ khó chịu U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã giữ cho mình sự tập trung cùng với một tinh thần thép để có thể vượt qua giông bão.

Tiến Linh sút thành công quả phạt đền từ chấm 11m.
Tiến Linh sút thành công quả phạt đền từ chấm 11m.

Vòng bán kết chỉ còn cách U22 Việt Nam một trận nữa, và Thái Lan cũng vậy. Cả hai bên đều hiểu rằng, chỉ có khuất phục được đối phương, thiên đường mới sẵn sàng mở cửa chào đón họ!

Ngay từ khi đội trưởng Quang Hải - linh hồn của đội bóng bị chấn thương không tham gia đội hình trận đấu hôm nay, đội quân của HLV Park Hang-seo chỉ cần một kết quả hòa là giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam vào sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đại kình địch.

Trong khung gỗ, Văn Toản vẫn tiếp tục được HLV Park Hang-Seo tin dùng. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp thủ môn của Hải Phòng được bắt chính.

Ở hàng phòng ngự, Tấn Sinh, Thành Chung và Văn Hậu là 3 "lá chắn" che chở cho khung thành của U22 Việt Nam. Sự trở lại của Tấn Sinh rất kịp thời bởi U22 Thái Lan sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công nhanh nhẹn và đầy khôn ngoan.

Hai biên của U22 Việt Nam được đảm trách bởi Thanh Thịnh và Hồ Tấn Tài, hai cầu thủ rất được HLV Park Hang-Seo tin dùng tại SEA Games 2019. Cặp tiền vệ trung tâm là Triệu Việt Hưng và Đỗ Hùng Dũng, hai sự lựa chọn tốt nhất trong số những người mà ông thầy người Hàn đang có trong tay.

Bộ ba trên hàng công là Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Tiến Linh. Với việc đội trưởng Quang Hải bị chấn thương, HLV Park Hang-Seo đã quyết định thay thế bằng Hoàng Đức, cầu thủ đã ghi bàn thắng quan trọng vào lưới U22 Indonesia. Hai cái tên còn lại là Trọng Hoàng và Tiến Linh thì không cần phải bàn cãi bởi đẳng cấp đã được thừa nhận ở cấp độ ĐTQG.

Tuy nhiên, không ai nói trước được điều gì. Tiếng còi khai cuộc ngay phút thứ 5, thủ môn Văn Toản mắc sai lầm, sút bóng thẳng vào người tiền đạo Supachai, bóng nảy ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của người hôm mộ. Đến phút 11, Suphanat đã thoát xuống đón một cú bấm bóng từ cánh phải. Thủ môn U22 Việt Nam băng ra phá bóng hụt và Suphanat dễ dàng sút vào khung thành nâng tỷ số trận đấu 2-0 cho U 22 Thái Lan.

Cục diện thay đổi sang phút thứ 15 của trận đấu, từ quả tạt của Thanh Thịnh, Tiến Linh băng vào đánh đầu ở cự ly gần đánh bại toàn bộ hàng thủ U22 Thái Lan, rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 1.

Tinh thần lấy lại. Tự tin tiến lên, các cầu thủ U22 Việt Nam được đà tiến lên dù Đức Chinh bị đau sau một nỗ lực tranh chấp với hậu vệ Thái Lan. Hoàng Đức tung cú đá phạt táo bạo nhưng bàn thắng thứ 2 chưa đến với U22 Việt Nam. Với những nỗ lực đi bóng của Hoàng Đức mang về cho U22 Việt Nam quả đá phạt và thế trận diễn ra khá cân bằng. 

45 phút đầu tiên diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã giành lại chút lợi thế sau bàn thắng của Tiến Linh.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận, nhiều nỗ lực của hàng tiền đạo đã làm cho U22 Thái Lan mắc nhiều sai lầm, hậu vệ Chatchai nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Hà Đức Chinh, tiếp đó Tiến Linh xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Đức Chinh. Số 22 thực hiện đường chuyền ngang nhưng bóng lại xỉa lưng Hoàng Đức nhưng không thành công song đã tạo dấu ấn đặc biệt khiến hàng thủ U22 Thái Lan đã bắt đầu hoang mang.

Mọi nỗ lực của Tiến Linh và đồng đội được ghi nhận khi hậu vệ số 4 của đội bạn đốn ngã Tiến Linh trong vùng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m cho U22 Việt Nam.

Phút 69. từ chấm 11m, U22 Việt Nam tung 2 cú dứt điểm, một của Tấn Sinh, một của Đức Chinh nhưng không có bàn thắng thứ 2 cho U22 Việt Nam. Nhưng may mắn lần nữa đã mỉm cười với U22 Việt Nam, trọng tài xác định thủ môn Muangngam đã di chuyển sớm trước khi cầu thủ đối phương thực hiện quả 11 m. U22 Việt Nam được đá lại phạt đền.

Và cảm xúc thực sự bừng thức, đúng vào phút 72 Tiến Linh thực hiện thành công quả sút phạt từ chấm 11m đưa tỷ số trận đấu lên 2-2.

Những phút sau đó,  Hùng Dũng, Tiến Linh, Tấn Sinh, Trọng Hoàng và toàn đội đã giữ vững thế trận, mọi sự kiểm soát nằm trong tay U22 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-Seo vẫn đang duy trì lối chơi pressing, không để đối thủ có nhiều khoảng trống để triển khai bóng.

Có thể nói, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan mang đến cảm xúc vỡ òa, chúng ta đã ngược dòng ấn tượng trước U22 Thái Lan san bằng tỷ số 2-2 trong vinh quang, để tiếp tục cháy lên giấc mơ Vàng SEA Games 30.

Quả đúng là bóng đá! Chỉ bóng đá mới mang lại niềm vui, tưởng không thể nhưng đã xảy ra như phần thưởng xứng đáng cho những chàng trai luôn chiến đấu cho đến tận phút giây cuối cùng.

Hòa U22 Thái Lan đầy cảm xúc, U22 Việt Nam vững bước đứng đầu bảng A, tiến bước vào bán kết SEA Games 30 gặp U22 Campuchia. Còn U22 Thái Lan buộc sớm dừng chân ngay vòng bảng. 

Thủy Thanh