Kết luận điều tra vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ô tô

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/12/2019 | 9:24:47 AM

Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đã có kết luận điều tra vụ bé trai 6 tuổi theo học tại trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô.

Liên quan đến vụ bé trai 6 tuổi theo học tại trường Gateway tử vong, Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can.

Theo đó, công an đề nghị truy tố Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh) và Doãn Quý Phiến (tài xế lái xe đưa  đón học sinh) về tội vô ý làm chết người.

Bị can Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp của bé trai tử vong) bị đề nghị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết luận điều tra, 6 giờ ngày 6-8, ông Phiến điều khiển ô tô 16 chỗ đón bà Quy để đi đón 13 học sinh trường Gateway, trong đó có cháu LHL (nạn nhân).

Khi lên xe, bé trai mặc áo phông đỏ, ngoài ra gia đình còn chuẩn bị cho cháu một áo phông màu ghi cùng với sách vở trong ba lô. Trên xe, cháu ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống và có một quả bóng bay do học sinh khác mang lên từ hôm trước.

Tới trường, ông Phiến dừng ô tô ở cổng phụ để bà Quy mở cửa cho học sinh xuống. Do có hai học sinh quấy khóc, bà Quy dắt xuống trước, sau đó không kiểm tra trên xe còn người hay không mà đã đóng cửa, dẫn tới để quên bé LHL.

Về phần mình, ông Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ô tô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi, dừng đỗ tại đây.

Kết luận điều tra xác định mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus là học sinh đi đủ. Ông Phiến cẩu thả khi không kiểm tra lại khoang hành khác, không vệ sinh ô tô sau mỗi lượt hoạt động, hoàn toàn tin tưởng vào bà Quy… nên đã khóa cửa, không phát hiện nạn nhân bên trong.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thủy - giáo viên chủ nhiệm của bé trai dù phát hiện học sinh của mình vắng nhưng lại không cập nhật kết quả lên phần mềm của nhà trường, cũng không trao đổi với gia đình của cháu.

Đến gần trưa, khi được nhân viên giáo vụ nhà trường nhắc nhở và hướng dẫn, bị can này mới cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống và ghi bé trai vắng có lý do.

Ngày 7-8, một ngày sau khi sự cố xảy ra, bị can Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm, nhờ sửa lại thành bé trai vắng mặt không có lý do.

Cũng theo cơ quan điều tra, bé trai LHL tử vong do suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn, loại trừ nguyên nhân tử vong do tác động ngoại lực.

(Theo PLO)