Lê Tú Chinh bảo vệ thành công ngôi vô địch 100m, Việt Nam trở lại vị trí thứ nhì toàn đoàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 8:24:32 AM

Chiều tối 8-12, Lê Tú Chinh đã vượt qua các vận động viên chủ nhà Philippines để lên ngôi vô địch nội dung chạy 100m nữ, trong đó thành tích 11 giây 54 của cô chỉ hơn người về nhì đúng 0,01 giây.

Lê Tú Chinh lên ngôi vô địch nội dung 100m nữ đầy xứng đáng.
Lê Tú Chinh lên ngôi vô địch nội dung 100m nữ đầy xứng đáng.

Tại SEA Games 30, Lê Tú Chinh phải chịu sức ép lớn trước sự cạnh tranh của các vận động viên gốc Philippines đang sinh sống, tập luyện tại Mỹ. Điều đó đã thể hiện rõ ở nội dung 200m, khi Lê Tú Chinh dù đạt phong độ tốt, nhưng không thể vượt qua Kristina Marie Knott (Philippines). Tại vòng loại, Lê Tú Chinh xếp nhất, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt được dự báo sẽ diễn ra vào chiều 8-12, khi diễn ra cuộc thi chung kết.

Đến chiều 8-12, ở đường chạy chung kết, dù xuất phát tốt và tạo ra khoảng cách đáng kể với các đối thủ trong khoảng 70m đầu tiên, nhưng đến 30m cuối, Kristina Marie Knott đã tạo nên cuộc so kè nghẹt thở với Lê Tú Chinh. Tuy nhiên, quyết tâm mạnh mẽ đã giúp Lê Tú Chinh cán đích sớm hơn đúng một nửa thân người so với Kristina Marie Knott. Thành tích của Lê Tú Chinh là 11 giây 54, hơn đối thủ đúng 0,01 giây.

Nhờ đó, Lê Tú Chinh bảo vệ thành công ngôi vô địch ở nội dung danh giá 100m tại SEA Games 30, mang về thêm 1 Huy chương vàng cho bản thân tại đấu trường SEA Games. Cô trò Nguyễn Thị Thanh Hương - Lê Tú Chinh đã không thể kìm được nước mắt sau một thời gian dài phải chịu áp lực, thử thách.

Trong chiều 8-12, điền kinh Việt Nam còn lên ngôi vô địch ở hàng loạt nội dung, trong đó Dương Văn Thái lên ngôi vô địch 1.500m nam; Nguyễn Thị Oanh chiếm ưu thế ngay từ vòng chạy đầu tiên để giành Huy chương vàng nội dung 1.500m nữ.

Ở môn võ muay, võ sĩ nữ hàng đầu thế giới và cũng là vận động viên của Hà Nội Bùi Yến Ly đã giành Huy chương vàng với chiến thắng trước võ sĩ chủ nhà Philippines trong trận chung kết hạng 54kg nữ. Đây cũng là tấm Huy chương vàng duy nhất của đội tuyển muay tại SEA Games 30.

Còn ở môn đấu kiếm, đội tuyển kiếm 3 cạnh nam Việt Nam đánh bại Singapore 45-37 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch nội dung đồng đội nam kiếm chém. Như vậy, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam kết thúc SEA Games 30 với 4 Huy chương vàng.

Tại môn taekwondo, trong trận chung kết hạng dưới 62kg nữ, Phạm Thị Thu Hiền đã giành chiến thắng trước võ sĩ của Campuchia với tỷ số 11-8 để giành Huy chương vàng đầu tiên ở phần thi đối kháng cho đội tuyển taekwondo Việt Nam.

Trên đường đua xanh, Nguyễn Thị Ánh Viên giành tấm Huy chương vàng thứ 6 của mình tại SEA Games này, khi lên ngôi vô địch nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ với thành tích 4 phút 47 giây 85. Ánh Viên đã dẫn đầu từ lượt đầu tiên và duy trì lợi thế cho đến hết phần thi.

Ở nội dung 400m hỗn hợp nam, kình ngư 16 tuổi người Quảng Bình là Trần Hưng Nguyên đã lên ngôi vô địch với 4 phút 20 gây 65, phá kỷ lục SEA Games, đồng thời giành cho mình tấm Huy chương vàng thứ hai tại SEA Games 30.

Tối 8-12, bóng đá nữ đã khép lại "ngày vàng" của Đoàn thể thao Việt Nam sau khi đem về tấm Huy chương vàng thứ hai mươi. 

Kết thúc ngày thi đấu hôm nay, Đoàn thể thao Việt Nam giành được 20 Huy chương vàng, 9 Huy chương bạc và 14 Huy chương đồng, qua đó nâng tổng số huy chương lên thành 66 Huy chương vàng, 59 Huy chương bạc và 78 Huy chương đồng, trở lại vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương khi hơn Indonesia 1 Huy chương vàng.

(Theo HNMO)