Đại diện Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy chỉ lọt top 20

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 2:22:45 PM

Vượt qua 89 ứng cử viên sáng giá khác, đại diện Nam Phi - Zozibini Tunzi đã giành được vương miện danh giá trong đêm chung kết Miss Universe 2019.

Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Zozibini Tunzi nhận vương miện từ Catriona Gray.
Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Zozibini Tunzi nhận vương miện từ Catriona Gray.

Sáng 9/12 (theo giờ Việt Nam), đêm chung kết Miss Universe 2019 diễn ra tại Atlanta, Georgia, Mỹ đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Zozibini Tunzi đến từ Nam Phi. Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho đại diện Puerto Rico - Madison Anderson, Á hậu 2 thuộc về đại diện Mexico - Sofía Aragón.

Zozibini Tunzi, 26 tuổi, đến từ Nam Phi. Người đẹp tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ Công chúng của đại học Công nghệ Cape Peninsula và hiện đang làm việc trong ngành truyền thông. Đồng thời, cô cũng cho biết bản thân đang học tiếp thạc sĩ ngành PR - Quan hệ công chúng. Người đẹp nhận vương miện từ Catriona Gray trong sự xúc động, hạnh phúc.

Năm nay, BTC đã thay đổi format chấm thi. Theo đó, MC lần lượt gọi tên top 20, top 6 và top 3 chung cuộc. Top 20 được trình diễn trang phục dạ hội và áo tắm. Ban giám khảo tập trung vào sự tự tin, thể hiện cá tính riêng trên sân khấu thay vì quá chú ý vào trang phục.

Top 20 bao gồm 5 thí sinh châu Âu, 5 đại diện châu Mỹ, 5 đại diện từ châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương, 5 người còn lại được lựa chọn ngẫu nhiên từ tất cả thí sinh. Theo đó, MC Steve Harvey công bố, top 20 đã chính thức thuộc về các người đẹp đến từ Albania, Brazil, Colombia, Croatia, Dominica, Pháp, Iceland, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nigeria, Peru, Bồ Đào Nha, Philippines, Puerto Rico, Nam Phi, Thái Lan, Mỹ, Venezuela và Việt Nam.

Tiếp đến, Top 20 thí sinh đã có màn thuyết trình về những hoài bão của bản thân khi đến với cuộc thi Miss Universe 2019. Đại diện Việt Nam chính thức lọt top 20 trong tiếng cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Người đẹp có phần giao lưu bằng tiếng Anh, "Tôi nhớ về cô gái nghèo bán bánh trên những chuyến tàu Bắc Nam và đó chính là tôi. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây và muốn nói một điều rằng cho dù bạn xuất thân từ đâu, nếu bạn cố gắng nỗ lực mỗi ngày và làm việc chăm chỉ bạn sẽ thành công. Tôi đã làm được điều đó và các bạn cũng vậy”.

Sau đó, MC Steve Harvey đã hỏi Hoàng Thuỳ rằng được biết cô là một người rất thích ca dao tục ngữ và muốn đại diện Việt Nam nói một câu mà cô tâm đắc nhất. Ngay lập tức, Hoàng Thùy đã gửi tới các khán giả có mặt tại sân khấu câu nói mà cô thích nhất đó là "Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Đây cũng chính là điều mà Hoàng Thuỳ luôn tâm đắc trong quá trình vươn lên của mình.

Đại diện Việt Nam – Á hậu Hoàng Thùy đã có màn thể hiện rất xuất sắc tại cuộc thi năm nay trong thời gian 10 ngày khá ngắn ngủi. Với quyết tâm để lại ấn tượng tốt, cô đã mang theo 12 kiện hành lý và thực sự biến sân chơi Miss Universe 2019 thành một sàn diễn thời trang của riêng mình. Hoàng Thuỳ đã khiến BTC, các thí sinh và khán giả khắp thế giới phải choáng ngợp với những bộ váy áo quyến rũ, lộng lẫy mà mình mang tới cuộc thi năm nay. Cô được các bạn cùng thi gọi là ‘Miss Fashion’.



Đại diện Việt Nam Hoàng Thùy

Không chỉ thế, Hoàng Thuỳ còn ghi điểm nhờ vốn tiếng Anh tốt, sự tự tin trong cách giao lưu và tính cách thân thiện rất được lòng các thí sinh. Người đẹp đã kết bạn với rất nhiều thí sinh tại cuộc thi năm nay và đều nhận được lời khen ngợi từ họ.

Top 10 chính thức bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội. Những mẫu váy dạ hội đều mang vẻ thanh lịch, sang trọng, cổ điển và được các người đẹp trình diễn rất tự tin. MC Steve Harvey tiếp tục xướng tên 10 cô gái đẹp nhất, gồm các người đẹp đến từ các quốc gia: Colombia, Pháp, Iceland, Indonesia, Mexico, Peru, Puerto Rico, Nam Phi, Thái Lan và Mỹ. Như vậy, Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam đã không có tên trong danh sách top 10, cô dừng chân ở top 20.

Cũng trong giây phút công bố top 10, Người đẹp Malaysia được vinh danh là hoa hậu có Trang phục dân tộc đẹp nhất. Bộ cánh có tên gọi "A Peranakan Indulgence" lấy cảm hứng từ bàn cỗ, được trang trí hoành tráng.

Sau phần thi bikini và trang phục dạ hội, MC công bố top 5 bao gồm: Puerto Rico, Mexico, Nam Phi, Thái Lan và Colombia. MC Steve Harvey lần lượt đặt câu hỏi cho Top 5 để tìm ra cô gái "vàng". Các câu hỏi xoay quanh nhiều vấn đề chính trị, xã hội và thí sinh chỉ có khoảng 30 giây để chuẩn bị cho phần trả lời.

Nhận được câu hỏi về quan điểm trước những cuộc biểu tình xảy ra ở nhiều quốc gia, người đẹp Mexico cho biết, cô không tin vào bạo lực vì bạo lực chỉ luôn tạo ra thêm bạo lực. Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, cô sẽ dùng tiếng nói và sự ảnh hưởng của mình để đòi quyền lợi cho người dân thay vì bạo lực.

Trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha cho câu hỏi về việc chăm sóc sức khoẻ phụ nữ, người đẹp Colombia khẳng định, phụ nữ có quyền lựa chọn với cơ thể mình và được tiếp cận với y tế cần thiết.

Hoa hậu Puerto Rico trả lời về tác dụng hai chiều của mạng xã hội. Cô cho rằng các công ty quản lý mạng xã hội cần có biện pháp ngăn chặn các phần tử xấu, phỉ báng và bôi nhọ người khác trên Internet.

Trước câu hỏi về việc các lãnh đạo đã hoạt động đủ cho vấn đề biến đổi khí hậu hay chưa, đại diện Nam Phi cho rằng từng cá nhân cần có hành động để bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường sống không phải trách nhiệm riêng của chính phủ, các nhà lãnh đạo hay tập đoàn lớn mà là của tất cả mọi người.

Hoa hậu Puerto Rico, Nam Phi và Mexico lần lượt được xướng tên tiến vào Top 3 tranh vương miện. Họ biểu diễn màn catwalk chung trước khi trả lời câu hỏi ứng xử chung để tìm ra tân hoa hậu. 3 người đẹp nhận cùng một câu hỏi: "Điều quan trọng nhất để dạy các em gái trong bối cảnh hiện nay là gì?".

Theo đó, người đẹp Mexico cho biết, "Chúng ta nhìn thấy quá nhiều cuộc sống hoàn hảo, thân hình hoàn hảo, mối quan hệ hoàn hảo trên mạng xã hội nhưng chẳng có gì là thật cả. Chúng ta cần dạy các cô gái nhỏ rằng chúng cần là chính mình, sống là mình, trân trọng chính bản thân mình".

Trong khi đó, đại diện Nam Phi khẳng định, các cô gái nhỏ cần được truyền đạt về tinh thần lãnh đạo. Phái nữ cần hiểu họ là những cá thể mạnh mẽ và cần có cơ hội được làm mọi việc.

Còn Hoa hậu Puerto Rico lại đề cao cá tính riêng của mỗi người, muốn các cô gái hãy là chính mình, "Hãy trân trọng bản thân, trân trọng trái tim mình vì bạn không thể biết ngày mai bạn sẽ là ai và làm được điều gì".

Năm nay, Miss Universe có thêm phần thi mới, đó là "Bài phát biểu cuối" cho các thí sinh cơ hội thuyết trình, thể hiện bản thân trước khi giám khảo chọn ra người thắng cuộc. Đại diện Nam Phi cho rằng, người da màu chưa từng được coi là đẹp và muốn quan điểm đó cần được chấm dứt sau hôm nay. Người đẹp Mexico tin cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ muốn tìm một cá nhân truyền cảm hứng những người phụ nữ khác được là chính mình, thay vì một hình mẫu có sẵn. Hoa hậu Puerto Rico tin vũ trụ luôn lắng nghe những người không chịu bỏ cuộc.

(Theo VOV)