“Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập”

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 2:36:05 PM

Với chủ đề “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập”, Ngày hội Tình nguyện Quốc gia đã diễn ra ngày 08/12, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Sự kiện có sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên trong nước và quốc tế
Sự kiện có sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên trong nước và quốc tế

Sự kiện do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức thu hút sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội và tình nguyện viên quốc tế.

Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn mang đến điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng.

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa kỷ niệm Ngày quốc tế những người tình nguyện; chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII.

Năm 2019, Trung ương Đoàn lấy chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”, đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là hoạt động tình nguyện đã có những kết quả, con số ấn tượng. Hoạt động tình nguyện đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, được đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng. Cộng đồng tình nguyện Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, chuyên nghiệp và đa dạng hơn trong các hoạt động, được bạn bè quốc tế đánh giá cao...

Tại Ngày hội, các thủ lĩnh, tình nguyện viên đã chia sẻ những câu chuyện tình nguyện của bản thân, cũng như tổ chức mà họ tham gia.

Ban Tổ chức chương trình cũng trao tặng 10 suất quà tới 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhi đang điều trị tại viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Cũng ngay tại khuôn viên bệnh viện, hàng nghìn tình nguyện viên đã tham gia hiến máu nhân đạo.

(Theo dangcongsan.vn)