Các học giả và nhà nghiên cứu lịch sử dâng hương tại Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 6:00:49 PM

YênBái - Chiều 9/12, đoàn đại biểu là các học giả, nhà nghiên cứu lịch sử, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nhân dịp tổ chức Hội thảo kỷ niệm 90 năm khởi nghĩa Yên Bái.



Trong không khí thành kính, trang nghiêm, đoàn đại biểu của tỉnh và các học giả, nhà nghiên cứu lịch sử đã dâng hương, tưởng nhớ công lao của nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái; tưởng nhớ công ơn, bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của những bậc tiền nhân đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái chống thực dân Pháp diễn ra tại Yên Bái tháng 2/1930.



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dâng hương tại phần mộ Nguyễn Thái Học và các chí sỹ yêu nước hi sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái năm 1930.




Các đại biểu chia sẻ, trao đổi các thông tin liên quan đến cuộc Khởi nghĩa Nguyễn Thái Học.

Được biết, Hội thảo kỷ niệm 90 năm khởi nghĩa Yên Bái do Tỉnh ủy Yên Bái chỉ đạo tổ chức vào sáng mai - 13/9 là một hoạt động nhằm tiếp tục làm rõ thêm về vị trí, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của cuộc khởi nghĩa Yên Bái. 

Qua đó tri ân những cống hiến, đóng góp, sự hy sinh oanh liệt của nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các cộng sự của ông; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, sẵn sàng xả thân vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; góp phần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, cổ vũ toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra. 

Thu Trang - Mạnh Cường