SEA Games 30: HLV Park Hang-seo xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ đỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/12/2019 | 9:29:18 AM

Sau một tình huống cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi với Trọng Hoàng nhưng trọng tài không cắt còi, ông Park Hang-seo đã nổi cáu với vị "vua áo đen" này.

HLV Park Hang Seo vẫy tay chào người hâm mộ.
HLV Park Hang Seo vẫy tay chào người hâm mộ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ đội tuyển U22 Việt Nam vì hành vi thiếu kiềm chế dẫn đến chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Sau một tình huống cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi với Trọng Hoàng nhưng trọng tài không cắt còi, ông Park Hang-seo đã nổi cáu với vị "vua áo đen" này.

Vì hành vi phản ứng dữ dội ấy, huấn luyện viên Park Hang-seo đã phải nhận thẻ đỏ và phải lên khán đài ngồi thay vì tiếp tục có mặt trên sân để chỉ đạo.

Ngay trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ phải nhận: "Về chiếc thẻ đỏ, tôi xin lỗi vì đã không thể kiềm chế được sự giận dữ của mình. Đối với tôi, chiến thắng của cả đội mới là điều quan trọng hơn cả. Một lần nữa tôi xin lỗi mọi người”.

Trên thực tế, huấn luyện viên Park Hang-seo luôn là một người nóng tính. Trước mỗi một quyết định không hợp lý của trọng tài, ông đều có những phản ứng khá gay gắt.

Trong trận bán kết với đội tuyển U22 Campuchia, ông Park Hang-seo đã lao từ băng ghế chỉ đạo ra tận đường pitch sau khi chứng kiến Trọng Hoàng bị một cầu thủ đối phương vào bóng ác ý. Với phản ứng ấy, ông Park đã phải nhận thẻ vàng.

"Cầu thủ nhận nhiều thẻ phạt nhất SEA Games là ông Park” - nhiều người đã nói vui như thế khi 2 trận liên tiếp, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đều nhận thẻ từ các trọng tài.

Tuy vậy, xét cho cùng, tất cả những gì ông Park Hang-seo làm đều để giúp bảo vệ cầu thủ và xa hơn là đi đến cái đích cuối cùng là chiến thắng.

Với thắng lợi 3-0 trong trận chung kết với U22 Indonesia, U22 Việt Nam đã chấm dứt cơn khát Huy chương Vàng kéo dài suốt 60 năm của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực.

(Theo Vietnam+)