Yên Bái: Khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc"

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 10:28:43 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), sáng 12/12, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc Triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc" tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Triển lãm trưng bày 45 tác phẩm hội họa, đồ họa của 19 tác giả với các chất liệu: sơn dầu, bột màu, lụa, acrylic... Đây là những tác phẩm mới sáng tác trong năm 2019 về đề tài biên giới, biển đảo Tổ quốc.

Các tác phẩm tại Triển lãm phản ánh chân thực về biên giới và biển đảo Tổ quốc đang ngày đêm được bảo vệ, gìn giữ. Nhiều tác phẩm đã khắc họa, ca ngợi các chiến sỹ ngày đêm không quản ngại gian khổ, hy sinh, tuần tra canh giữ, bảo vệ biên giới, biển đảo. 

Những tranh về: tuần tra biển, những con thuyền ra khơi, tàu hải quân, cảnh biển đẹp thanh bình hoặc tình quân dân trong khi làm nhiệm vụ, về người chiến sĩ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... được thể hiện bằng những cảm nhận tinh tế, sự đam mê sáng tạo, sự cần mẫn và cố gắng không mệt mỏi của các họa sỹ.  



Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.


Các em học sinh tham quan Triển lãm. 

Đây là triển lãm mỹ thuật ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng; là dịp để tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của toàn dân trong việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, đặc biệt là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. 

Thông qua triển lãm cũng là dịp để các hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái và Hội Mỹ thuật Hà Nội giao lưu, trao đổi nghiệp vụ sáng tác nghệ thuật.

Thu Trang - Hoài Văn