Yên Bái tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/12/2019 | 12:26:11 PM

YênBái - Sáng 14/12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 với chủ đề “Giọt máu tuổi trẻ - Chia sẻ yêu thương”.

Ngày hội có sự tham gia của 5 đơn vị gồm: Công ty Điện lực Yên Bái; Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh; Trường Cao đẳng Y tế và Trường Cao đẳng Nghề. 

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung, tuổi trẻ Yên Bái nói riêng đã trở thành hoạt động thường niên, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo mọi người dân cùng tham gia và số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. 

Với chủ đề "Giọt máu tuổi trẻ - Chia sẻ yêu thương”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 nhằm kêu gọi, vận động đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên, sinh viên tiếp tục tham gia hiến máu, chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020. Đây cũng là dịp để mỗi người khỏe mạnh chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần nhân đạo, truyền thống đạo lý "Lá lành đùm lá rách”, "Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam.

Với trên 200 người đăng ký tham gia hiến máu, tại Ngày hội đã thu về 142 đơn vị máu. Số máu thu được sẽ chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu các bệnh nhân có nhu cầu về máu, tạo cơ hội khỏi bệnh cũng như duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân. 



Tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019, Công ty Điện lực Yên Bái có 90 cán bộ, công nhân viên đăng ký hiến máu. 



Sinh viên các Trường Cao đẳng trong tỉnh tích cực tham gia hiến máu với mong muốn "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại".

Thanh Chi – Đức Toàn