Xã Tân Hương (Yên Bình) đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/12/2019 | 5:01:14 PM

YênBái - Ngày 23/12, UBND huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Hương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đức Điển trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Tân Hương.
Thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đức Điển trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Tân Hương.

Sau 9 năm xây dựng NTM, xã Tân Hương đã hoàn thành được 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn lực đầu tư cho xây dựng NTM trên địa bàn  xã hơn 241 tỷ 237 triệu đồng, trong đó vốn huy động của cộng đồng dân cư đóng góp 133 tỷ 293 triệu đồng, chiếm 55,5%. Bằng nguồn vốn này, xã đã cứng hóa hóa 17,3 km đường liên thôn, 6,5 km nội thôn, kiên cố hóa 6,1km thủy lợi, xây mới 25 phòng học và các công trình phụ trợ. 

Đến nay, 100% đường liên xã đã được nhựa hóa, gần 80%  đường liên thôn, liên xóm được bê tông hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện; hệ thống thủy lợi đảm bảo tưới tiêu cho hơn 80% diện tích đất sản xuất. 

Trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển góp phần tích cực giải quyết việc làm, nâng cao đời sống thu nhập cho nhân dân. Xã đã hình thành được các vùng sản xuất hàng hóa như: vùng sản xuất cây ăn quả, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2019 của xã ước đạt 33 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,16%, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. 

Tại Lễ công bố, thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Đức Điển đã trao Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Tân Hương đạt chuẩn NTM năm 2019. 

Nhân dịp này, 3 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Yên Bình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn.

Văn Thông