Những chương trình du lịch mới hứa hẹn thu hút du khách tới Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/12/2019 | 9:18:19 AM

Bên cạnh việc chú trọng hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh khu vực Tây Bắc và lân cận, tỉnh Yên Bái tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn để mời gọi nhà đầu tư và du khách.

Du khách thăm quan các địa điểm du lịch tại Bình nguyên xanh Khai Trung, xã Khai Trung, huyện Lục Yên.
Du khách thăm quan các địa điểm du lịch tại Bình nguyên xanh Khai Trung, xã Khai Trung, huyện Lục Yên.

Là tỉnh miền núi với địa hình đa dạng, Yên Bái là địa điểm du lịch ưa thích đối với nhiều điểm đến đã trở nên rất quen thuộc như ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, dù lượn Khau Phạ, Suối Giàng...

Bên cạnh việc chú trọng hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh khu vực Tây Bắc và lân cận, tỉnh Yên Bái tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn để mời gọi nhà đầu tư và du khách.

Những chương trình du lịch mới trong năm 2019

Ngày 25/2, sự kiện trình diễn ánh sáng nghệ thuật này lần đầu tiên được tổ chức tại Yên Bái, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Chương trình Trưng bày ánh sáng nghệ thuật được tổ chức với chủ đề "Tuổi trẻ mùa xuân ước mơ”.

Ngoài việc chiêm ngưỡng trình diễn ánh sáng nghệ thuật, các bạn trẻ đến đây còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi, giải trí.

Trong hai ngày 20-21/12, huyện Lục Yên (Yên Bái) lần đầu tiên tổ chức chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc.”

Chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc” là dịp để du khách có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng với những địa điểm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Chương trình nghệ thuật giới thiệu về văn hóa, con người Lục Yên; tham quan các gian hàng giới thiệu về nông, lâm sản đặc trưng, các sản phẩm đá quý; quy trình làm tranh đá quý, đá mỹ nghệ; hội chọi dê, các giải thể thao dân tộc; trải nghiệm ẩm thực truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Lục Yên.

Tại chương trình còn diễn ra màn nghệ thuật đặc sắc bao gồm 3 chương nhằm thể hiện đậm nét những dấu tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làm nổi bật lên vẻ đẹp của vùng đất "Non xanh kỳ thú - Hấp dẫn tâm linh - Đất ngọc danh truyền”; những điệu múa, nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện...

Màn nghệ thuật thu hút trên 100 nghệ nhân, diễn viên quần chúng các dân tộc huyện Lục Yên tham gia biểu diễn.

Trong khuôn khổ của chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc”, du khách còn được thưởng thức, chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật, lung linh trên mảnh đất Ngọc và diễn ra các hoạt động đặc sắc như: Lễ dâng hương tại đền Đại Cại; khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm đặc trưng huyện Lục Yên; tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương; tham quan quy trình làm tranh đá quý, chợ đá quý; tham quan các địa điểm du lịch tại Bình nguyên xanh Khai Trung.

Tiếp tục khảo sát những địa điểm tiềm năng

Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc, Quân chủng Phòng không Không quân khảo sát, thực hiện thêm hai điểm bay dù lượn tại đỉnh đèo Khau Phạ, xã Cao Phạ và khu vực đồi mâm xôi - bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn.

Theo khảo sát đánh giá của Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc, Quân chủng Phòng không Không quân, tại điểm đỉnh đèo Khau Phạ là điểm bay có hướng gió tốt, chênh cao hơn so với điểm bay cũ khoảng 300m (điểm bay mới tại đỉnh đèo có độ cao 1.504m) nên thời gian bay sẽ được lâu hơn, du khách được ngắm cảnh dài hơn.

Điểm bay ở xã La Pán Tẩn là khu vực có đồi mâm xôi nổi tiếng, nếu bay từ trên cao, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp bao la, hùng vĩ của núi rừng và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Điểm bay mới khi đi vào hoạt động sẽ giảm tải tắc đường, phân tán điểm tập trung người cho điểm bay cũ vì điểm bay cũ hiện đang quá tải, gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 32 đoạn qua đèo Khau Phạ.

Ngoài ra, hai điểm bay mới khi đi vào hoạt động sẽ tạo thành chuỗi du lịch trên địa bàn huyện.

Hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và là một trong những điểm đến độc đáo của tỉnh Yên Bái. Cảnh quan của hồ là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên với bàn tay con người. Hồ rất yên ả, không khí trong lành, xanh, mát cùng với những vạt rừng xanh mượt trùng điệp nhấp nhô tới bất tận...

Ngày 19/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1775/QĐ-TTg 2018 Quy hoạch Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tuy nhiên, trước kia việc đầu tư khai thác tiềm năng du lịch hồ Thác Bà gặp nhiều khó khăn do vào mùa nước cạn (từ tháng 2-6 hằng năm), hàng ngàn hécta đất bạc màu đỏ quạch ở chân các đảo hồ trơ ra, xóa nhòa ký ức đẹp đẽ của du khách đã có lần trải nghiệm trên đảo hồ kỳ vĩ này.

Để khắc phục, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái xây dựng đề tài khoa học "Trồng cây tràm Úc trên vùng đất bán ngập hồ Thác Bà" với diện tích hơn 20ha nhằm phủ xanh đất bán ngập trong mùa nước cạn, đồng thời còn để "tiêu diệt" diện tích cây mai dương xâm thực vùng đất này.

Với điều kiện kinh tế-xã hội hiện nay, việc khai thác tiềm năng du lịch tại Yên Bái đã thuận lợi hơn và có chiều hướng phát triển tốt.

(Theo Vietnam+)