Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Tết sum vầy” năm 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 12:41:01 PM

YênBái - Sáng 9/1, tại Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp phía Nam, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức “Tết sum vầy” năm 2020.

Tới dự có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam. 



Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Liên đoàn lao động tỉnh.

Đây là năm thứ 6 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy" cấp tỉnh cho công nhân lao động, thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến người lao động đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. 

Với phương châm "Tất cả công nhân lao động đều có tết, vui tết”, việc tổ chức "Tết sum vầy” 2020 tạo nên đợt hoạt động cao điểm để tổ chức công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, giúp họ hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên, tạo động lực khích lệ nguwoif lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Được biết, tỉnh Yên Bái hiện nay có 1.860 doanh nghiệp, thu hút gần 30.000 công nhân lao động. Trong năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giúp đỡ 58 hộ thoát nghèo, bằng các nguồn lực hỗ trợ 7 nhà "Mái ấm công đoàn", các dự án vay vốn phát triển kinh tế, động viên, thăm hỏi công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Bằng nguồn kinh phí đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng của toàn thể cán bộ đoàn viên và người lao động và hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động, LĐLĐ tỉnh đã sớm có kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động (CNLĐ) với mục tiêu không để CNLĐ không có tết với số tiền và quà dự kiến gần 400 triệu đồng. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyDương Văn Thống đã biểu dương những thành tích trong lao động sản xuất kinh doanh, hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên người lao động mà các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn các cấp và tập thể công nhân viên chức người lao động đã đạt được trong năm 2019. 

Đồng chí cũng khẳng định, "Tết sum vầy” là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc nhằm động viên công nhân viên chức, người lao động sau 1 năm lao động vất vả. 

Đồng chí đề nghị từ nay đến Tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh, các tổ chức công đoàn tiếp tục quan tâm tới người lao động, chủ động tham mưu, tổ chức và đề xuất để các cấp, ngành phối hợp với doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách lương, thưởng Tết, tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động để mỗi đoàn viên công đoàn, mỗi người lao động đều đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, hăng say học tập, sáng tạo trong lao động và thông qua tổ chức công đoàn bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bản thân, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh, của đất nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, LĐLĐ đã tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động. LĐLĐ trao hỗ trợ 13 nhà "Mái ấm công đoàn”, 625 suất quà tết, 265 vé tàu, xe, tổng trị giá trên 772 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn và người lao động nghèo.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Yên Bái, Viễn thông Yên Bái, Bưu điện tỉnh đã tặng 170 suất quà, 120 sim điện thoại với tổng trị trên 145 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động nghèo.

Một số hình ảnh tại "Tết sum vầy” năm 2020: 


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động năm 2019.





Chương trình văn nghệ đặc biệt do công nhân lao động biểu diễn.



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà tết cho các công nhân lao động nghèo.



Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh nhận quà tết cho công nhân lao động nghèo từ Bưu điện tỉnh.

Minh Huyền – Hoài Văn