Bệnh viện Đa khoa Yên Bái: Trên 100 thầy thuốc tình nguyện hiến máu cứu người

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/1/2020 | 11:09:00 AM

YênBái - Trước tình trạng thiếu trầm trọng nguồn máu dự trữ cấp cứu bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sáng 11/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình tiếp nhận máu tình nguyện của toàn thể cán bộ Bệnh viện với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Khoa Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái hiện có gần 40 bệnh nhân nặng. Trong đó, rất nhiều bệnh nhân cần được truyền máu do nhiều nguyên nhân bệnh trạng khác nhau như: vỡ tĩnh mạch thực quản, chảy máu dạ dày, thiếu máu huyết tán, suy đa tạng, sốc chấn thương, bệnh nhân phẫu thuật, trong khi lượng máu tiếp nhận của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và lượng máu tiếp nhận từ Ngày Chủ nhật đỏ 5/1 vừa qua lại chưa đáp ứng được nhu cầu của Khoa cũng như của Bệnh viện.

Trước tình trạng thiếu trầm trọng máu cấp cứu bệnh nhân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, sáng nay-11/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình tiếp nhận máu tình nguyện của toàn thể cán bộ y bác sỹ của đơn vị. Với ý nghĩa "Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, trên 100 cán bộ, y, bác sĩ - những người ngày đêm dành toàn bộ tâm sức để chăm sóc, chữa trị người bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nay lại cùng các bạn đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh tình nguyện tham gia chia sẻ những giọt máu hồng.

Khẩn thiết kêu gọi và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu cứu người trong toàn tỉnh, Ban Giám đốc Bệnh viện là những người đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện trong sáng nay.



Bác sỹ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiên phong hiến máu tại Chương trình tiếp nhận máu của Bệnh viện.



Nhiều cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đăng kí tham gia hiến máu.

Chương trình hiến máu tình nguyện lần đầu tiên được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức, là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của mỗi cán bộ, y bác sĩ trong toàn Bệnh viện cũng như người dân trên địa bàn tỉnh, phát huy truyền thống "tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Đây sẽ là những đơn vị máu quý giá góp phần giải quyết phần nào tình trạng khan hiếm máu sạch cấp cứu cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới.

Minh Huyền - Quyết Thắng