Yên Bái: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2020 | 1:57:31 PM

YênBái - Sáng 14/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì Hội nghị.

Năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 164 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 40 người chết, 194 người bị thương; giảm 33 vụ, 9 người chết, 31 người bị thương so với năm 2018, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành trong cả nước về kéo giảm số người chết do TNGT. 

Mặc dù tình hình trật tự ATGT có nhiều chuyển biến nhưng qua đánh giá tình hình vi phạm ATGT của người tham gia giao thông còn diễn ra thường xuyên như: vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm…

Trong năm 2019, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức gần 11.550 ca tuần tra, phát hiện 50.859 trường hợp vi phạm, tạm giữ 284 xe ô tô, gần 4.900 xe mô tô và một số phương tiện khác, tước giấy phép lái xe 2.339 trường hợp vi phạm; kiểm tra nồng độ cồn phát hiện 1.269 trường hợp vi phạm.



Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, phân tích những nguyên nhân của các vụ TNGT, thống nhất các giải pháp kéo giảm TNGT trong thời gian tới.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Chiến Thắng  biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019. 

Phấn đấu giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí trong năm 2020, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT đến các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm hành vi vi phạm ATGT, nhất là các nguyên nhân trực tiếp gây TNGT.

Mở các đợt kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn, tốc độ, làn đường, không đội mũ bảo hiểm; tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa nền mặt đường, làm tốt công tác quản lý hành lang ATGT; tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa; triển khai đề án vận tải hành khách xe buýt, kết nối các đô thị trung tâm tỉnh với trung tâm huyện. 





Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đối với các cơ sở đào tạo; các địa phương có đường sắt đi qua tổ chức cảnh giới tại điểm giao cắt với đường bộ, xoá bỏ những lối đi tự mở qua đường sắt…

Dịp này, Ban ATGT tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 13 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019.

Mạnh Cường - Quyết Thắng