Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái: Chăm lo vì quyền lợi người lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2020 | 11:14:14 AM

YênBái - Công ty Điện lực Yên Bái hiện có 493 cán bộ, công nhân viên, người lao động ; 100% được ký hợp đồng lao động, được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định. Người lao động được bố trí đủ việc làm, không có trường hợp phải nghỉ chờ việc hoặc không có việc làm.

Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động.
Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Bên cạnh việc luôn hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đề ra, thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) thường xuyên quan tâm chăm lo nhằm nâng cao đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Ngay từ những ngày đầu năm 2019, Công đoàn Công ty ĐLYB đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện chủ đề "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”; đồng thời, bám sát chỉ đạo của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, cấp ủy Đảng và chuyên môn để triển khai thực hiện chủ đề "Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” nhằm từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn đơn vị, với mục tiêu "Vì quyền lợi của đoàn viên và người lao động”.

Với tinh thần đó, toàn Công ty khẩn trương thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. 

Kết quả, sản xuất, kinh doanh điện thương phẩm lũy kế năm 2019 đạt 939.515.119kWh tăng 12,58% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 100,16% so với kế hoạch cả năm 2019 Tổng Công ty giao. Giá bán điện lũy kế năm 2019 đạt 1.758,21đồng/kWh tăng 104,11đồng/kWh so với cùng kỳ năm. Tổn thất điện năng lũy kế năm 2019 thực hiện 6,44% tăng 0,28% so với cùng kỳ năm 2018 và đang cao hơn 1,9% so với kế hoạch cả năm 2019 Tổng Công ty giao. Có được kết quả đó, là sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV - NLĐ) trong Công ty.

Đồng chí Cao Bình Định - Chủ tịch Công đoàn ĐLYB cho biết: "Công đoàn luôn chú trọng tổ chức các hoạt động truyên truyền và tham gia giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của đơn vị. Tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại với NLĐ để đánh giá việc thực hiện các nội quy, quy chế, quy định và các chính sách liên quan đến NLĐ. Tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến NLĐ như: tiền lương, thưởng, các chế độ chính sách liên quan đến lao động...”. 

Công ty hiện có 493 CBCNV - NLĐ; 100% được ký hợp đồng lao động, được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định. NLĐ được bố trí đủ việc làm, không có trường hợp phải nghỉ chờ việc hoặc không có việc làm, đời sống và thu nhập của NLĐ ổn định.

Công đoàn tập trung cho việc chăm lo, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập, tổ chức thăm hỏi, động viên NLĐ. Trong năm 2019, đã tổ chức khám sức khỏe 2 lần cho 841 lượt NLĐ, khối lao động gián tiếp được khám định kỳ 1 lần/năm và khối trực tiếp sản xuất là 2 lần/năm. 

CBCNV - NLĐ có sức khỏe yếu được bố trí công việc phù hợp, được tư vấn để tiếp tục điều trị chăm sóc nâng cao sức khỏe, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho NLĐ theo quy chế hiện hành. Công ty đã trích từ quỹ lương sản xuất, kinh doanh điện gần 50 triệu đồng để mua bảo hiểm thân thể năm 2019 cho 514 CBCNV - NLĐ trong Công ty. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên CBCNV - NLĐ tại các điểm trực trong dịp tết, với tổng trị giá 43.500.000 đồng. 

Thăm hỏi CBCNV - NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, thân nhân NLĐ nhân dịp tết Kỷ Hợi, Tháng Công nhân năm 2019 cho 17 trường hợp, với số tiền là 12.000.000 đồng; quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách ốm đau, thai sản cho CBCNV - NLĐ đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh và thực hiện chủ đề năm, đó là "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”; phát động phong trào thi đua về việc "Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Công ty ĐLYB" bằng nhiều hình thức tuyên truyền đến cán bộ đoàn viên, CBCNV - NLĐ thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao ý thức chấp hành quy trình quy phạm, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, các quy chế, quy định của đơn vị liên quan trực tiếp đến NLĐ để mọi người thấy rõ trách nhiệm của mình và tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty đề ra.

Đức Toàn