U23 Hàn Quốc xuất sắc đả bại U23 Australia, giành vé vào chung kết U23 châu Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/1/2020 | 10:12:37 AM

U23 Hàn Quốc đã giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 2-0 trước U23 Australia để ghi tên mình vào trận chung kết U23 châu Á 2020.

U23 Hàn Quốc vào chung kết U23 châu Á bằng chiến thắng thuyết phục.
U23 Hàn Quốc vào chung kết U23 châu Á bằng chiến thắng thuyết phục.

U23 Hàn Quốc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải U23 châu Á 2020 đang diễn ra trên đất Thái Lan. Chính vì vậy, họ nhập cuộc đầy tự tin trong trận bán kết với đối thủ mạnh U23 Australia.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, U23 Hàn Quốc áp đảo hoàn toàn và có ít nhất 5 cơ hội để mở tỉ số. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng xứ sở kim chi, từ Um Won-Sang, Jeong Seung-Won, Lee Sang-Min, Kim Dae-Won cho đến Oh Sehun đều không thành công trong việc xé lưới đối thủ.

Những phút cuối hiệp 1, U23 Australia bất ngờ vùng lên. Ryan lao lên bắt volley chân trái đầu vòng cấm đi sạt cột gang tấc.

Mặc dù vậy, chênh lệch về lực lượng khiến U23 Australia không thể hiện được gì nhiều mà chủ yếu co cụm phòng ngự.

Sang đến hiệp 2, sau hàng tá các cơ hội bị bỏ lỡ, bao gồm 3 tình huống sút bóng dội cột dọc, cuối cùng U23 Hàn Quốc cũng vươn lên dẫn trước ở phút 56 do công của Kim Dae-won. Tiền vệ số 14 chỉ cần đệm nhẹ là bóng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Glover.

Có bàn mở tỷ số, đội bóng xứ kim chi chơi ngày càng hay và những sự phối hợp cũng vô cùng đa dạng và uyển chuyển.

Phút thứ 78 cách biệt được nhân đôi cho U23 Hàn Quốc. Từ một pha phản công nhanh ở trung lộ, cầu thủ vào thay người Lee Dong-Kyeong thoát xuống đón đường chuyền của Won Du-Jae.

Sau động tác ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Úc, Lee Dong-Kyeong tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ môn Tom Glover, ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Hàn Quốc.

Bàn thắng này đã ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Hàn Quốc. Họ chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á 2020, đồng thời có tấm vé tham dự Olympic.

Đối thủ của U23 Hàn Quốc trong trận chung kết vào ngày 26/1 tới là U23 Saudi Arabia, đội bóng vừa biến U23 Uzbekistan trong trận đấu diễn ra trước đó.

Đội hình ra sân:

U23 Hàn Quốc: Beom Keun, You Hyeon, Tae Wook, Sang Min, Yoon Sung, Seung Won, Dae Won, Du Jae, Dong Hyun, Won Sang, Se Hun

U23 Australia: Glover, Cleur, Ryan, Mourdoukoutas, Gersbach, Metcalfe, Buhagiar, Baccus, Italiano, O'Neill, Toure.

Bàn thắng: Dae Won 56', Dong-Kyeong 77'.

(Theo doisongphapluat.com)