Trấn Yên tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/1/2020 | 10:17:23 PM

YênBái - Tối 29/1 (tức mồng 5 Tết), huyện Trấn Yên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2020) và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố… 





Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự buổi lễ.

Cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện vượt qua mọi khó khăn, thách thức, dành nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ huyện Trấn Yên kính dâng lên Đảng, lên Bác kính yêu những kết quả, thành tựu địa phương đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích nổi bật trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 



Mở đầu chương trình buổi lễ là ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh 90 mùa xuân.

Với cách làm quyết liệt, sáng tạo và khoa học cùng sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ  hiệu quả của tỉnh, huyện Trấn Yên đã đạt vững chắc các tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 6/21 xã và 46/190 thôn, bản đặc biệt khó khăn đã vươn lên vượt bậc đạt chuẩn nông thôn mới bền vững. 

Đến nay, 100% các tuyến đường từ huyện tới xã, đường liên xã, liên thôn được kiên cố hóa, 80% tuyến đường ngõ xóm được cứng hóa. Kinh tế nông nghiệp có bước phát triển vượt bậc, đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có liên kết theo chuỗi giá trị. 

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2019 đạt trên 35 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,75%.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tuyên dương và khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn tuyên dương và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Tại buổi lễ, 31 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 đã được tuyên dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đây là những điển hình tiên tiến đã phát huy tinh thần trách nhiệm và sự đóng góp quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh và khu vực Tây Bắc.

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Tự hào quê hương Trấn Yên” gồm 3 chương: "Âm hưởng một miền quê”, "Tình ca mùa xuân” và "Khúc hoan ca ngày mới”. 

Chương trình nghệ thuật đã khái lược lại hành trình xây dựng, phát triển nông thôn mới, những đổi thay của Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng. Thông qua đó góp phần tạo không khí phấn khởi, vui tươi của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện, trong tỉnh những ngày đầu xuân mới, hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.



Tại buổi lễ đã diễn ra màn bắn pháo hoa chào mừng sự kiện huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới.



Tiết mục ca ngợi đất nước 90 mùa xuân có Đảng.



Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, khái lược hành trình xây dựng và phát triển nông thôn mới của huyện Trấn Yên



Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như: Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, ca sĩ Đăng Dương, Lương Nguyệt Anh... 

Thanh Chi - Đức Toàn