Đảng viên sinh hoạt Đảng cơ sở - việc của Đảng là việc của dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/2/2020 | 4:16:53 PM

YênBái - Không chỉ riêng chi bộ Tổ dân phố 10, từ năm 2017 đến nay, trên 277 chi bộ thôn bản, tổ dân phố đều có đảng viên đương chức các cơ quan, đơn vị huyện được Huyện ủy giao tham gia sinh hoạt, nắm tình hình cơ sở.

Đảng bộ tỉnh Yên Bái hiện có 533 tổ chức cơ sở Đảng; trên 2.600 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với gần 57.400 đảng viên. Tỉnh ủy Yên Bái  đã có Quy định số 18 ngày 16/4/2019 về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp tham gia sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 

Thực hiện Quy định 18, các cấp ủy cấp huyện đã ban hành quy định về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 

Nhờ vậy, không chỉ Đảng bộ Văn Yên mà các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, đưa việc của Đảng ở cơ sở cũng là việc trong dân để quần chúng tham gia xây dựng, thực hiện và giành được những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội mỗi địa phương cơ sở.

 Quang Tuấn