Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống: Mù Cang Chải cần quản lý, giám sát chặt chẽ nơi công cộng, khu du lịch cộng đồng phòng chống nCoV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 11:54:40 AM

YênBái - Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện quản lý giám sát chặt chẽ những nơi công cộng, khu du lịch cộng đồng, khách sạn, nhà hàng và hạn chế những nơi tập trung đông người tránh phát sinh dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn.

Tiếp tục chương trình công tác, ngày 7/2, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thị trấn Mù Cang Chải và cán bộ chủ chốt của huyện Mù Cang Chải về công tác phòng, chống dịch nCoV và việc triển khai thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại huyện Mù Cang Chải.



Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn Mù Cang Chải chủ động các phương án phòng, chống dịch.  

Tại buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Mù Cang Chải, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đánh giá cao cấp ủy, chính quyền thị trấn Mù Cang Chải đã triển khai nghiêm túc, kịp thời các nội dung Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 210 của Huyện ủy Mù Cang Chải về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; tổ chức tốt đại hội chi bộ cấp cơ sở và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ thị trấn.

Về nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy; trong đó, tập trung thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững; việc thành lập mới tổ hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất; tạo điều kiện phát triển các loại hình du lịch cộng đồng.

Đối với công tác phòng, chống dịch cần chủ động nắm chắc và quản lý chặt chẽ lượng du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài và người dân đi làm ăn xa trên địa bàn thị trấn nhằm quản lý chặt chẽ và có phương án chủ động phòng, chống dịch lây lan tại cộng đồng.

Làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Mù Cang Chải, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận và đánh cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Mù Cang Chải đã triển khai quán triệt nghiêm túc, cụ thể hóa việc tổ chức thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Huyện ủy cũng đã ban hành Kế hoạch số 210, đồng thời giao nhiệm vụ cho các khối ngành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Huyện ủy Mù Cang Chải đã cụ thể hóa 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy giao và đưa thành 33 chỉ tiêu, trong đó có 16 chỉ tiêu giao cao hơn so với tỉnh giao. Đặc biệt, huyện đã cụ thể hóa và giao thêm một số nhiệm vụ khác như: khai hoang ruộng bậc thang, vận động ủng hộ xi măng để kiên cố hóa đường giao thông nông thôn…

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rus Corona gây ra trên địa bàn, huyện cũng đã chủ động thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện tới cấp xã; xây dựng kế hoạch và có các phương án chủ động phòng, chống ; quản lý tốt các vấn đề liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn, nhất là người sinh sống, làm việc quá cảnh tại Trung Quốc. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về diễn biến dịch bệnh để chủ động phòng tránh dịch lây lan trong cộng đồng.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Mù Cang Chải cụ thể hóa các chỉ tiêu theo Chương trình hành động sô 190 của Tỉnh ủy.

Về nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ, chính quyền huyện Mù Cang Chải cần cụ thể hóa và có giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu cao hơn so với Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy. Chuẩn bị tốt các điều kiện đại hội đảng bộ cấp cơ sở, đặc biệt là việc bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ sau đại hội và bố trí cán bộ là người dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ… tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ đảm bảochất lượng và cơ cấu hợp lý.

Huyện cần chủ động thực hiện tốt các mục tiêu giảm nghèo bền vững và có giải pháp cụ thể để nâng cao thu nhập và hỗ trợ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế. Xây dựng kế hoạch, huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng tuyến đường từ xã Chế Tạo đi xã Hua Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La nhằm thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Đối với công tác phòng chống dịch, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị các cấp, các ngành của huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành y tế về các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường quản lý chặt chẽ và theo dõi sát đối với người nước ngoài và các gia đình đi làm ăn tại Trung Quốc hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện để có phương án phòng chống dịch bệnh có thể lây lan tại cộng đồng theo đúng 4 cấp độ phát triển của dịch; quan tâm giữ gìn cảnh quan môi trường và phun thuốc phòng chống dịch nCoV và các loại dịch bệnh khác. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện quản lý, giám sát chặt chẽ những nơi công cộng, khu du lịch cộng đồng, khách sạn, nhà hàng và hạn chế những nơi tập trung đông người tránh phát sinh dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh và tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Thống cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tình hình sản xuất lúa đông xuân và thăm một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Đức Toàn