Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 4:53:24 PM

YênBái - Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Lục Yên về công tác phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn huyện Lục Yên; việc thực hiện Chương trình hành động số 190 và Kế hoạch số 170 của Tỉnh ủy; công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện Lục Yên.

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 7/2, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Lục Yên về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng  mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn huyện Lục Yên; việc thực hiện Chương trình hành động số 190-CTr/TU ngày 26/11/2019 và Kế hoạch số 170-KH/TU ngày 01/02/2020 của Tỉnh ủy; công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện Lục Yên.

Với phương châm hành động "Đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, tăng tốc, hiệu quả”, huyện Lục Yên đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và chương trình công tác đã đề ra, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Đến nay, 17/25 chỉ tiêu kinh tế- xã hội đã đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, trong đó 15 chỉ tiêu vượt, 2 chỉ tiêu đạt, 8 chỉ tiêu tiệm cận với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. 



Đồng chí Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Lục Yên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng và triển khai Kế hoạch số 179-KH/HU ngày 10/01/2020 về việc thực hiện Chương trình hành động số 190-KH/TU của Tỉnh ủy theo hướng phấn đấu cao, đồng bộ, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. 

Xác định rõ các giải pháp khả thi đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu khó như: thu ngân sách, giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển mới doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác..; xác định rõ lộ trình, phân công người phụ trách, người tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm, thể hiện rõ quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện, phát huy mạnh mẽ vai trò trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là của người đứng đầu; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị đặc biệt là sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, xác định đây là động lực quan trọng để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Về công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, huyện đã triển khai nghiêm túc đảm bảo tiến độ. Đến nay, 296/298 chi bộ cơ sở đã tổ chức xong đại hội đảm bảo đúng kế hoạch, định hướng nhân sự. 

Phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn, huyện đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và phù hợp với thực tiễn với tinh thần kịp thời, chủ động, quyết liệt, sâu sát, cụ thể. Lục Yên đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và 100% xã, thị trấn cũng đã thành lập Ban chỉ đạo. 

Đồng thời, huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống với phương châm "chống dịch như chống giặc” và "sức khỏe người dân là trên hết”; vận động được một số nhà thuốc tư nhân phối hợp với các trường học trên địa bà phát miễn phí 18.200 khẩu trang cho học sinh các cấp. Hội Thiện nguyện Lục Yên đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ được trên 30 triệu đồng mua khẩu trang và phát miễn phí, đến nay đã phát 3.500 khẩu trang y tế cho người dân. Huyện cũng đã thực hiện tốt việc giám sát các trường hợp người lao động từ Trung Quốc và các vùng có dịch về cư trú tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự chủ động, tích cực của huyện Lục Yên trong công tác phòng chống dịch; triển khai các nhiệm vụ thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp. 

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện Lục Yên cần chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là dịch tả lợn châu Phi khi dịch đã tái phát tại 3 địa phương của huyện; việc bám nắm địa bàn, địa phương cơ sở chưa được thường xuyên, liên tục gây khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu huyện tập trung cao độ công tác phòng chống dịch nCoV, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn

Về thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Lục Yên cần thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tạo khí thế mới và cao trào cách mạng trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020; thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh của người đứng đầu cấp ủy, truyền cảm hứng phát triển, thúc đẩy các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của năm 2020. 

Đồng chí đề nghị huyện tập trung cao độ công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, kiên quyết không để dịch xảy ra trên địa bàn; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để thông tin kịp thời đến người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần tự giác, tự thân, tự nguyện trong công tác phòng chống dịch, không gây tâm lý hoang mang lo lắng trong người dân, đồng thời thực hiện tốt việc giám sát các trường hợp người lao động từ Trung Quốc và các vùng có dịch về cư trú tại địa phương, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo huyện Lục Yên nắm chắc tình hình địa phương, cơ sở, thường xuyên tiến hành kiểm tra, đôn đốc để các địa phương, cơ sở chủ động phòng chống các dịch bệnh khác có thể xảy ra trên địa bàn; xử lý nghiêm minh đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp có biểu hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. 

Liên quan đến công tác chỉ đạo đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức; lực chọn đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương trong nhiệm kỳ tới, đồng thời phát động các phong trào thi đua, lựa chọn các công trình, phần việc chào mừng đại hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân. 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên

Về thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị huyện Lục Yên cần xây dựng kịch bản, phương án cụ thể để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay từ cơ sở để đảm bảo các xã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020; đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản; thực hiện khẩn trương, bài bản, khoa học, nhân văn trong việc điều động công an chính quy về xã; đảm bảo tốt quốc phòng, an ninh, không để phát sinh các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở. 

Mạnh Cường