Phòng chống Covid-2019: Phụ nữ Yên Bái tích cực vào cuộc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2020 | 1:54:26 PM

YênBái - Các cấp Hội chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn, bản, chi, tổ hội và khu dân cư; hướng dẫn hội viên phụ nữ và các gia đình thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, khử trùng tại nơi ở, nơi làm việc, trường học...

Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Mù Cang Chải tuyên truyền phòng dịch cho hội viên và người dân tại xã Dế Xu Phình.
Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Mù Cang Chải tuyên truyền phòng dịch cho hội viên và người dân tại xã Dế Xu Phình.

Từ các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội và của tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) đã ban hành Công văn số 742 ngày 31/1/2020 chỉ đạo 9 huyện, thị, thành phố; xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tuyên tuyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, chủ tịch Hội LHPN các huyện, thị, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được phân công theo Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh cung cấp. 

Các cấp Hội chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn, bản, chi, tổ hội và khu dân cư; hướng dẫn hội viên phụ nữ và các gia đình thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, khử trùng tại nơi ở, nơi làm việc, trường học; hướng dẫn các bậc cha, mẹ kiến thức để giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng bệnh tại gia đình; vận động hộ hội viên tuân thủ đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Đồng thời, nắm bắt kịp thời tình hình cơ sở để phát hiện và báo cáo các trường hợp nghi nhiễm bệnh tới các cơ quan có thẩm quyền, cơ sở y tế gần nhất; cập nhật số phụ nữ đi làm ăn xa trở về địa phương, nhất là các gia đình có con em và người thân từ Trung Quốc và các vùng công bố có dịch trở về… 

Là cán bộ Hội của huyện vùng cao, chị Trần Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mù Cang Chải đã tích cực phối hợp với cán bộ Trung tâm Y tế huyện, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tuyên truyền, phát tờ rơi tại các thôn, bản. 

Chị Nguyệt cho biết: "Tính đến thời điểm này, các cơ sở Hội của huyện đã tổ chức được 26 buổi tuyên truyền tới hàng nghìn người, phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng (tiếng phổ thông và tiếng Mông), phối hợp với các tổ chức từ thiện phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân. Đồng thời, khuyến cáo người dân về cách phòng bệnh tại cộng đồng. Hội còn đẩy mạnh tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid - 19 trên trang mạng xã hội của Hội”. 

Tại Lục Yên, Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo 24/24 cơ sở Hội về tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đến 100% chi tổ, hội; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, pano, áp phích tại các khu công cộng; tuyên truyền trên các trang, hội nhóm của Hội như facebook, zalo… 

Chị Vi Thị Nguyện - Chủ tịch Hội LHPN huyện Lục Yên chia sẻ: "Các cấp Hội đã tổ chức triển khai tới 100% chi, tổ hội thông qua niêm yết nội dung tuyên truyền tại cơ quan nơi tập trung đông người; phát tờ rơi tuyên truyền cho hội viên phụ nữ và nhân dân về các biểu hiện, cách phòng dịch; phối hợp với các tổ chức từ thiện phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho hội viên và người dân…”. 

Sự tích cực, chủ động của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh, hội viên phụ nữ đã góp phần nâng cao nhận thức về dịch bệnh, từ đó chủ động các biện pháp phòng dịch, giữ sức khỏe cho bản thân gia đình và xã hội trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 hiện nay.     

Minh Huyền